Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Dortmund 1-0 Gladbach: Chiến thắng từ .... trên trời rơi xuống

Zalo

Đêm qua, Dortmund đã có chiến thắng trước Gladbach với tỷ số 1-0 nhờ cú đá phản lưới “đẹp mắt” của tuyển thủ Đức, Kramer.

Trước khi trước vào trận đấu với Gladbach, Dortmund đã bị đẩy xuống đáy Bundesliga. Đó là thực tế không thể chấp nhận được với CLB này. Thày trò Jurgen Klopp rất muốn thể hiện tinh thần ở Champions League để vực dậy đội bóng.

Cuối cùng, họ đã giành chiến thắng nghẹt thở trước đội bóng đang đạt phong độ cao Gladbach với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của Dortmund đến từ pha phản lưới nhà từ giữa sân của tuyển thủ Đức, Kramer. Bước vào trận đấu này, HLV Jurgen Klopp bố trí Aubameyang đá cắm trong sơ đồ 4-2-3-1. Trong khi đó, bộ ba Kagawa-Reus- Mkhitaryan hỗ trợ phía sau tiền đạo này.

dortmund
Dortmund đã biết thắng sau 5 trận toàn thua ở Bundesliga

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Dortmund đã thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng khi dồn ép Gladbach. Ngay ở phút đầu tiên, tiền vệ Marco Reus đã uy hiếp đội bóng cũ với pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp. Đáng tiếc, bóng lại đi chệch cột dọc.

Tới phút thứ 9, Marco Reus lại tiếp tục tạo nên sóng gió cho khung thành của Gladbach. Từ đường chuyền của Mkhitaryan, tiền vệ người Đức đã băng vào dứt điểm rất nhanh. Thủ thành Sommer của Gladbach đã bó tay nhưng cột dọc đã từ chối cầu thủ này.

Dortmund tổ chức phòng ngự rất tốt ở trận đấu này. Họ gần như không để Gladbach tiếp cận khung thành. Trong khi đó, đoàn quân của J.Klopp vẫn ấn tượng trong tấn công với những cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc, trong ngày đen đủi, họ không thể tạo nên sự khác biệt.

Trong bối cảnh đó, Dortmund lại bất ngờ có được bàn thắng từ tình huống rất... khó hiểu của các cầu thủ Gladbach. Từ giữa sân, tiền vệ Kramer thực hiện đường chuyền về cho thủ môn. Thế nhưng, người gác đền Sommer lại không hiểu ý và bỏ quá xa khung thành. Bóng đi vào lưới trong sự đau đớn của Gladbach.

Phút 58, đáng ra Dortmund đã có được bàn thắng thứ 2 nhưng lần này, khung gỗ lại thêm 1 lần từ chối cú dứt điểm của Marco Reus. Trong những phút còn lại, Gladbach đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù vậy, Dortmund cũng đủ kinh nghiệm để giữ vững cách biệt mong manh này. Đây là chiến thắng đầu tiên sau 5 thất bại liên tiếp của thày trò Jurgen Klopp ở Bundesliga.

Thiên Bình - Theo Bild
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X