Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất

VIDEO: Jurgen Klopp: Nếu không phải Messi thì ai cũng phải phòng ngự

Zalo
Chia sẻ trong chương trình Between the Lines cùng Rio Ferdinand trên TNT Sports, HLV Jurgen Klopp đã có một đoạn nhỏ nói về một "đặc quyền" mà chỉ có Messi có được trong khi thảo luận về bộ ba đã tạo dựng nên thành công của ông và Liverpool là Bobby-Salah-Mane.
klopp-1_6910091_20240305130638
klopp-1_6910091_20240305130638

 Rio: Bobby, Mane và Salah là 3 nhân tố không thể thiếu trong thành công của ông. Ông có từng hình dung ra cả 3 sẽ đạt được tới trình độ hiện tại không hay ông nghĩ đó là trình độ mà họ xứng đáng đạt được?

 Klopp: "Khi tôi đến đây thì Bobby đã là cầu thủ của Liverpool rồi. Thực ra tôi biết cậu ấy từ thời còn ở Bundesliga cơ và phải nói thật tôi rất thích anh chàng này. Một cầu thủ có sự sáng tạo và luôn sẵn sàng tấn công. Như những gì tôi biết thì 100% Bobby phù hợp với vị trí số 9 chứ không phải dạng tiền đạo chạy ở hai bên cánh.

Một năm sau thì chúng tôi ký hợp đồng với Sadio Mane. Liverpool lúc ấy cần một cầu thủ tốc độ ở bên cánh. Chúng tôi cần tất cả những phẩm chất mà một tiền đạo chạy cánh phải có thể làm được.

Rồi sau đó tôi có nói chuyện mới Mo (Salah) và cậu ấy có nói với tôi rằng: "Cánh phải cũng là vị trí sở trường của tôi nhưng giờ Mane đã thi đấu ở vị trí đó mất rồi. Ông có nghĩ đó là vị trí tốt nhất Mane có thể thi đấu không? Tôi trả lời ngay là không. Và cũng từ đó tôi đẩy Salah về thi đấu bên cánh còn lại.

Tiếp đến là sự kết nối giữa Bobby và bộ đôi chạy cánh. Bởi vì 3 anh chàng này đã cùng chúng tôi tạo ra những vị trí mới trong đội hình. Tiền đạo chạy cánh của chúng tôi có thể phòng ngự như những cầu thủ chạy cánh nhưng họ cũng có thể tấn công như một tiền đạo mũi nhọn.

 Rio: Làm sao ông làm được điều đó, bởi tôi cũng đã từng phát triển sự nghiệp với vị trí tiền đạo. Ví dụ như ông nói với một tiền đạo rằng họ phải chạy lùi về và phòng ngự thì chắc họ sẽ nhìn anh với kiểu "chắc gã này điên rồi"

 Klopp: "Để tôi nói cho tất cả mọi người hiểu một chuyện nhé. Nếu bạn không phải là một cầu thủ như Messi thì ai ai cũng phải lùi về phòng ngự. Messi là cầu thủ duy nhất có đặc quyền đứng yên một chỗ và chờ quả bóng lăn đến chỗ cậu ta. Khi đội của bạn có bóng cứ đưa bóng cho cậu ấy và Messi sẽ có cách để luân chuyển quả bóng theo cách mà bạn muốn.

Mọi cầu thủ đều phải phòng ngự. Tất cả những thành viên trên sân đều phải tham gia vào quá trình ấy. Ví dụ như Milly (Milner) sẽ là người hô hào tất cả mọi người phải phòng ngự. Nếu bạn thử bỏ việc đó ra khỏi đầu xem, cậu ta sẽ đến "xử" đẹp cậu ngay đấy. Hendo, ôi trời ơi, cậu chắc không muốn nghe thêm về gã này đâu. Rồi cách xa Hendo chừng 5m thì chúng ta có Robbo (Robertson), một người sẽ giúp cả đội gia tăng về mặt tinh thần thi đấu. Tất cả những nhân tố đó đã tạo nên một tập thể Liverpool mạnh mẽ như vậy.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X