Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Juventus tiếp tục khẳng định ngôi đầu bảng Serie A

Thứ Hai 25/02/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lợi thế sân nhà cùng sự vượt trội hoàn toàn so với Siena đã được Juventus cụ thể hóa bằng chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-0. Với kết quả này, Lão bà đã tạm thời bỏ xa đội đứng thứ 2, Napoli với khoảng cách 7 điểm.

Mọi yếu tố đều ủng hộ Juventus vô địch trong mùa giải này. Thày trò không chỉ xuất sắc mà dường như cả thần may mắn cũng đứng về phía họ. Ở vòng đấu trước, Lão bà đã mở ra cơ hội ngàn vàng cho đội bóng bám đuổi Napoli sau trận thua trước AS Roma, thế nhưng, đội bóng miền Nam Italia tại không thể tận dụng (để Sampdoria cầm hòa trên sân nhà).

Juventus nhẹ nhàng vượt qua Siena
Juventus nhẹ nhàng vượt qua Siena

Điều đó càng mở rộng hơn “cánh cửa” tới chức vô địch của Juventus và họ lại tiếp thêm một bước dài nữa tới “ngai vàng” khi dễ dàng đánh bại Siena với tỷ số 3-0 trong trận đấu diễn ra tại Juventus Arena. Kết quả này đã giúp Lão bà tạm thời bỏ xa Napoli với khoảng cách 7 điểm trên BXH.

Kịch bản Juventus chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và Siena chủ động lui về phòng ngự đã được dự đoán từ trước. Ngay từ phút 15, Lão bà đã đưa ra lời cảnh báo với đối thủ, sau pha bật tường với Vucinic, hậu vệ Lichtsteiner tung ra cú dứt điểm nguy hiểm từ ngoài vòng cấm, bóng vượt ra ngoài tầm với của thủ thành Pegolo nhưng lại đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Khung thành Siena luôn được đặt trong sự báo động. Phưt 20, từ ngoài vòng cấm, Marchisio tung ra cú cứa lòng vô cùng đẹp mắt, thế nhưng Pegolo vẫn là người hùng của đội khách với pha bay người cản phá đẹp mắt. Trước sức ép kinh khủng của Juventus, Siena chỉ cầm cự được tới phút 30. Đáng buồn, đó lại là bàn thua có phần không may của đội khách. Sau đường chọc khe có phần hơi sâu của Vucinic, thủ thành Pegolo lao ra bắt bài, thế nhưng, cú đẩy bóng của anh lại chạm trúng chân của Lichtsteiner đang đà băng lên, bay thẳng vào lưới Siena, 1-0, Juventus khai thông thế bế tắc.

Chẳng ai có thể trách được Pegolo bởi anh đã có trận đấu rất xuất sắc. Chỉ ít phút sau, thủ thành này đã tiếp tục cứu thua cho đội bóng xứ Tuscan sau pha dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm của Pogba. Hiệp 2 vẫn chứng kiến sự vượt trội của Juventus nhưng HLV A.Conte đã chỉ đạo học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu, giữ bóng nhiều nhằm hạn chế sự hưng phấn của đối phương. Chính vì vậy, những phút đầu hiệp đấu này, nhịp độ trận đấu khá buồn tẻ.

Chỉ có tình huống nguy hiểm duy nhất diễn ra ở phút 59 sau pha lốp bóng tinh tế của Pirlo khi mà thủ thành đối phương đã dâng cao, thế nhưng, khi mà tất cả đều đứng nhìn, bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Trong những phút sau đó, Siena “đánh canh bạc tất tay” với đối phương khi bắt đầu “vứt bỏ” khối boongke phòng ngự để dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. HLV Iachini cũng tăng cường hàng công với sự xuất hiện của tiền đạo Pozzi.

Thế nhưng, đây cũng là lúc mà đội khách lộ ra những khoảng trống chết người. Juventus rất biết cách khai thác điểm yếu này. Phút 74, trong pha đá phạt, Sebastian Giovinco chủ động chạy chỗ đón đường chuyền của Pirlo và rất nhanh “Kiến nguyên tử” tung ra cú sút nối, tung lưới Siena, 2-0 cho Juventus.

Những phút cuối chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Siena, trận đấu cũng vì thế “nóng” lên. Chỉ 2 phút sau khi đội nhà đón nhận bàn thua, tiền đạo đang thi đấu rất lên chân Innocent Emeghara tung ra cú đánh đầu hiểm hóc, Buffon đã phải bay người đẩy bóng vào xà ngang, cứu bàn thua trông thấy cho Juventus. Phút 84, Christian Terlizzi lại tung ra cú dứt điểm sấm sét từ ngoài vòng cấm, lần này, dù cho “người nhện” Buffon đã bó tay nhưng cột dọc lại trở thành “người hùng” của Lão bà.

Dù vậy, vì quá mải lên tấn công, Siena tiếp tục bị trừng phạt. Phút 89, trong tình huống phản công, Paul Pogba thực hiện cú sút hiểm hóc từ khoảng cách chừng 20m, vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Pegolo, ấn định tỷ số 3-0 cho Lão bà.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Barzagli, Bonucci, Peluso; Lichtsteiner, Pogba, Pirlo, Marchisio, Asamoah (Chiellini 78); Giovinco (Giaccherini 81), Vucinic (Matri 65)
Siena: Pegolo; Jorge Texeira, Terlizzi, Felipe; Belmonte, Della Rocca (Verre 92), Rubin, Bolzoni; Rosina (Agra 71), Valiani (Pozzi 65); Emeghara

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X