Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất

"Bàn tay nhỏ" của Lionel Messi hủy diệt Estonia tội nghiệp

Zalo
Dù chỉ là một trận giao hữu và đối thủ quá yếu song Argentina vẫn để Lionel Messi ra sân (theo nguyện vọng cá nhân) nhưng nhờ vậy mà M10 đã lập thêm một loạt cột mốc mới trong sự nghiệp vĩ đại của mình.

Kết quả chung cuộc Argentina vs Estonia (5-0)

Ghi bàn: Lionel Messi pen 8′, 45′, 47′, 71′, 76′

Đây là lần đầu tiên, El Pulga ghi đến 5 bàn trong một trận đấu ở cấp độ ĐTQG, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới có được thành tích này tại Champions League và ĐTQG.

Sau 162 lần khoác áo Albiceleste, Messi ghi 86 bàn. Anh còn kém kỷ lục của Cristiano Ronaldo 31 bàn. Siêu sao thuộc biên chế PSG vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas để chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tay săn bàn vĩ đại nhất ở cấp đội tuyển (86 so với 84 bàn).

Sau 9 phút bóng lăn, hàng thủ Estonia mắc sai sót. Ở một pha bóng không có gì nguy hiểm, thủ môn Matvei Igonen băng ra và đốn ngã cả đồng đội lẫn cầu thủ Argentina. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Messi không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số.

Phút 45, "EL Pulga" lập cú đúp với pha chạy chỗ, đón đường chọc khe của Papu Gomez, trước khi dứt điểm một chạm vào góc cao hạ gục Igonen lần thứ 2.

Khi hiệp hai mới diễn ra được 2 phút, cầu thủ Argentina thực hiện pha ban bật như chỗ không người ở trung lộ. Bóng được đẩy sang biên phải cho Nahuel Molina. Số 26 căng ngang vừa tầm để Messi đệm cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Cựu thủ quân Barcelona có cú hat-trick thứ 8 trong sự nghiệp cấp đội tuyển, nhưng thống kê này chưa làm anh thỏa mãn. Siêu sao thuộc biên chế PSG tiếp tục ghi bàn thứ 4 ở phút 71. Hàng thủ Estonia đứng sững lại sau một pha va chạm ở giữa sân. Công việc của Messi chỉ là thoát xuống và dễ dàng hạ thủ môn trong pha đối mặt.

Phút 76, lần lượt Nicolas Gonzalez, Julian Alvarez, Paulo Dybala sút nhưng không thắng được hàng thủ đội khách. Bóng lại tìm đến vị trí của Messi. Số 10 tung cú đá một chạm để ấn định thắng lợi 5-0 cho Argentina.

Danh sách xuất phát của Argentina (4-3-3): Franco Armani; Nahuel Molina, German Pezzella, Lisandro Martinez, Marcos Acuna; Alexis Mac Allister, Rodrigo De Paul, Papu Gomez; Lionel Messi Julian Alvarez, Joaquin Correa.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X