Thứ Sáu, 07/06/2024Mới nhất

Haaland đá hỏng 11m, Dortmund vẫn có 3 điểm

Zalo
Tiền đạo Erling Braut Haaland lại tỏ ra vô duyên trên chấm phạt đền nhưng chung cuộc Dortmund vẫn giành chiến thắng nhẹ nhàng để tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4 Bundesliga.
Tiền đạo Erling Braut Haaland lại tỏ ra vô duyên trên chấm phạt đền nhưng chung cuộc Dortmund vẫn giành chiến thắng nhẹ nhàng để tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4 Bundesliga.

Nhờ 2 chiến thắng liên tiếp tại Bundesliga, hy vọng lọt vào Top 4 lại được thắp lên với Dortmund. Tiếp đón Union Berlin trên sân nhà ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 30, Die Borussen có nhiệm vụ phải giành trọn 3 điểm bởi trước đó, Frankfurt đã đánh bại Augsburg để tạm nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm.
Dortmund 2-0 Union Berlin
Sancho tái xuất sau gần 2 tháng vắng mặt

Dortmund đón chào sự trở lại của Jadon Sancho trong danh sách đăng kí thi đấu lần đầu tiên kể từ hôm 3/3. Dù vậy, ngôi sao chạy cánh người Anh chỉ xuất phát trên ghế dự bị. HLV Edin Terzic lại sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, trong đó bộ tứ hỗ trợ Erling Braut Haaland gồm Giovanni Reyna, Jude Bellingham, Marco Reus và Thorgan Hazard.

Ngay ở giây… thứ 10 của trận đấu, Dortmund đã có phen thót tim khi Emre Can đưa bóng đến đúng chân Marcus Ingvartsen. Cầu thủ mang áo số 32 thực hiện cú dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm, thủ môn Marwin Hitz đã bó tay nhưng xà ngang lại cứu thua cho đội chủ nhà.

Sau khi “chết hụt”, Dortmund vùng lên, kiểm soát thế trận và liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Đáng tiếc, nỗ lực sút xa của Reus rồi Reyna đều không thể khuất phục thủ môn Andreas Luthe. Người gác đền này đã chơi rất tốt trước khi trở thành “tội đồ” của Union Berlin.
Dortmund 2-0 Union Berlin
Union Berlin suýt tạo ra bất ngờ

Phút 25, Luthe phạm lỗi với Reus trong vòng cấm khiến Union Berlin bị thổi phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Haaland bị thủ thành này bắt bài nhưng anh vẫn kịp dứt điểm lần 2 khi bóng bật ra, vô tình tạo điều kiện để Reus có cơ hội băng vào ghi bàn dễ dàng.

Đây không phải ngày của Haaland khi đến phút 35, cú dứt điểm ở khoảng cách gần mà anh thực hiện lại bị Luthe cản phá. Dortmund duy trì lợi thế dẫn bàn tới khi hiệp 1 khép lại. Sau giờ nghỉ, chân sút người Na Uy tiếp tục tỏ ra vô duyên.

Bằng sức mạnh vượt trội, Dortmund dễ dàng kiểm soát thế trận và có thêm không ít cơ hội. Phút 59, Sancho đánh dấu màn tái xuất khi vào sân thay Hazard. Tuy nhiên, cũng phải chờ đến những phút cuối trận, Die Borussen mới có thể yên tâm cầm chắc 3 điểm.
Dortmund 2-0 Union Berlin
Haaland sút hỏng phạt đền nhưng Reus vẫn có mặt đúng lúc để ghi bàn

Pha phản công chớp nhoáng ở phút 88 đã giúp Dortmund có được bàn thắng thứ 2. Người lập công là Raphael Guerreiro với đường kiến tạo thuận lợi của Julian Brandt. Đáng nói là trước đó 3 phút, Haaland đã có cơ hội đối mặt Luthe nhưng lại một lần nữa không thành công.

Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Đội chủ sân Signal Iduna Park tiếp tục công cuộc “vượt thác” khi vẫn kém Top 4 tới 4 điểm. Tuy vậy, mùa giải vẫn còn 4 vòng và nếu duy trì phong độ, họ vẫn sáng cửa giành vé dự Champions League.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X