Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất

Messi kiến tạo 5 lần trong trận đại thắng của Inter Miami

Zalo
Tiền đạo thủ quân Lionel Messi ghi một bàn và kiến tạo năm bàn, giúp Inter Miami đè bẹp New York Red Bulls 6-2 ở vòng 12 MLS.

Trên sân nhà Chase sáng 5/5, đội bóng của Messi khởi đầu không thật sự tốt. Hiệp một, họ giành quyền kiểm soát bóng, nhưng không biết cách biến cơ hội thành bàn. Trái lại, New York Red Bulls chơi sắc bén và chắt chiu hơn. Phút 30, từ pha phản công do Emil Forsberg khởi xướng, Wiki Carmona lao xuống sút đập cột Inter Miami. Sau khi bóng bật ra, Dante Vanzeir lao vào sút bồi mở tỷ số cho đội khách.

New York Red Bulls duy trì lợi thế dẫn trước đến hết hiệp một. Trong khi đó, Inter Miami tiếp tục thất bại trong việc cụ thể hóa cơ hội.

matias-6203-1714877733
 

Nhận thấy hàng công cần tăng cường, HLV Tata Martinez quyết định cho Matias Rojas vào thay David Ruiz ngay đầu hiệp hai. Chỉ ba phút sau khi có mặt, tân binh người Paraguay gỡ hòa cho chủ nhà. Sau khi nhận đường chuyền ngang của Messi, Rojas đảo qua hai hậu vệ rồi sút từ 23 m tung lưới New York Red Bulls.

Sau khi giải tỏa tâm lý, Inter Miami tạo thế trận một chiều. Chỉ hai phút sau, họ nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng xuất phát từ pha tranh bóng của Rojas, trước khi Luis Suarez kiến tạo cho Messi sút chéo góc hạ thủ môn Carlos Miguel.

Lúc này Messi lùi sâu kiến tạo, khiến đối thủ gần như không có cơ hội cầm bóng tấn công. Phút 62, sau pha bật tường với nhau ở giữa sân, Messi chọc khe cho Rojas băng xuống lốp bóng nâng tỷ số lên 3-1. Thủ quân người Argentina có pha kiến tạo thứ hai, còn cầu thủ người Paraguay có bàn thứ hai trong hai trận chơi cho Inter Miami.

Sau bàn thua thứ ba, New York Red Bulls gần như sụp đổ. Messi kiến tạo thêm ba lần và người tận dụng thành công đều là Suarez. Tiền đạo người Uruguay vô lê nâng tỷ số lên 4-1 sau quả tạt cánh phải ở phút 69, sút chìm nâng tỷ số lên 5-1 ở phút 75, và hoàn tất hat-trick khi lao xuống rê qua thủ môn Carlos Miguel ở phút 81. Phút 90+7, Forsberg sút phạt đền rút ngắn tỷ số cho đội khách xuống 2-6.

Trận thắng giúp Inter Miami phục hận New York Red Bulls, đối thủ đã thắng họ 4-0 trong trận lượt đi ngày 23/3. Khi đó, Messi vắng mặt do chấn thương.

Inter Miami tiếp tục dẫn đầu MLS với 24 điểm sau 12 trận, hơn đội xếp thứ hai FC Cincinnati ba điểm. Trong khi đó, New York Red Bulls rơi xuống thứ tám với 17 điểm

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X