Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Khi Ronaldo chạm tới trái tim CĐV .... Liverpool

Zalo

 Đêm qua, trong cuộc đại chiến đáng chú ý nhất lượt 3 vòng bảng Champions League đã xảy ra một sự kiện cực lạ. Đó là đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã nhận được các tràng pháo tay khen ngợi từ các fan đội chủ nhà sau khi rời sân. Tại sao lại như vậy?

Chuyến viếng thăm của CR7 tới Anfield đã mang đến nhiều cảm xúc cho cả đối thủ. Đó là lần hiếm hoi mà chủ nhân hiện tại của giải thưởng cá nhân cao quý nhất xứ sở sương mù xuất hiện trên đất Anh và càng đặc biệt hơn bởi anh ta có mặt ở thánh đường của Liverpool. Đã 23 năm kể từ khi giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" (tiền thân của "Quả bóng vàng FIFA" ngày nay) được FIFA khai sinh, Ronaldo là đương kim bóng vàng đầu tiên đến Anfield thi đấu trong một trận cầu chính thức.

ronaldo
 

Và anh đã không khiến người ta thất vọng trong một buổi tối mà đội chủ nhà đã khởi đầu khá tốt. Liverpool đã mạnh dạn đẩy cao nhịp độ thi đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ động chơi pressing trên toàn mặt sân, với một Raheem Sterling tỏ ra mạnh mẽ trong vai trò của một số 10. Không thể phủ nhận, Real Madrid đã khá bối rối và lo lắng trong khoảng 20 phút đầu tiên.

Khi Liverpool dâng cao đội hình đá áp sát ở trung tuyến, Ronaldo đã điềm tĩnh và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ. Đến phút 23, nó đã xuất hiện. Sau khi chuyền ban vài đường với Karim Benzema, Ronaldo đẩy bóng sang cho James Rodriguez và tiền vệ đắt giá người Colombia đã thực hiện cú bấm bóng cực kỳ tinh tế không chỉ đúng hướng di chuyển xuống của Ronaldo mà còn cực chuẩn với đà chạy của CR7. Sau cùng, một pha kết thúc khéo léo được tung ra lúc CR7 vẫn đang di chuyển. Đáng nói hơn, Ronaldo đã tác động một lực vừa đủ nhằm đánh bại thủ thành Mignolet nhưng không quá mạnh để có thể khiến trái bóng bay ra ngoài cầu môn. Đó rõ ràng là một bàn thắng đẳng cấp dù nhìn bề ngoài khá "tầm thường" và cũng là lần đầu tiên Ronaldo ghi bàn tại Anfield trong sự nghiệp

Pha lập công đó đã xuất hiện rất đúng thời điểm đã làm cục diện mau chóng đảo chiều. Liverpool dần trở nên luống cuống còn Real Madrid cứ từ từ khẳng định các phẩm chất của một nhà ĐKVĐ Champions League. Họ chuyền bóng nhanh với tốc độ cao, các cầu thủ thi đấu đơn giản, chạm bóng tinh tế và đặc biệt một Kroos cầm bóng quá tốt ở trung tuyến. Với thế trận như thế,  việc đội khách có thêm bàn thắng chỉ là hệ quả tất yếu mà thôi và quả thực, họ đã hai lần nữa chọc thủng lưới Liverpool đều nhờ công của Benzema.

Kết thúc hiệp 1, Balotelli - chân sút rất được kỳ vọng sẽ thay thế thành công "tượng đài" Luis Suarez - đã bị hàng loạt CĐV The Kop la ó vì chơi quá tệ. Trong khi Ronaldo thì hoàn toàn ngược lại. Các fan Liverpool bất ngờ dành cho anh những tràng vỗ tay "thật" khi siêu sao người BĐN ra nghỉ lúc trận đấu còn 20 phút. Thực ra, từ khi Ronaldo bước vào sân để khởi động trước trận, rồi vẫy tay chào khán giả sau khi hai đội làm thủ tục cũng đã tạo nên không khí nóng bỏng không hề mang màu sắc thù địch trên khán đài.

Trong con người Ronaldo có bản năng đánh hơi bàn thắng siêu việt. Từ đầu mùa, cả đội Liverpool mới ghi được 17 bàn thắng nhưng một mình Ronaldo hiện đã sở hữu tới 20 bàn. Bên cạnh trình độ sát thủ thượng hạng thì những bước di chuyển, những động tác xử lý của anh trên sân cũng tạo nên hấp lực đặc biệt, kể cả với CĐV địch thủ. Khi Liverpool nỗ lực tăng sức ép ở hiệp 2, Ronaldo vẫn thong dong đi dạo trên hàng công của Madrid trước ánh mắt ghen tỵ của Balotellil, lúc đó đã bị thay ra. Hãy thử liệt kê ra vài con số thống kê của họ để thấy hiệu quả thi đấu khác biệt đến mức nào.

Ronaldo sút cầu môn nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu từ đầu mùa bóng 2014-2015 đến nay và Super Mario chứ không phải ai khác chính là người xếp thứ hai. Tuy nhiên, ai cũng biết CR7 đã đạt tới con số 15 bàn thắng ở Liga trong khi thành tích của Balotelli ở Premier League vẫn là con số 0 tròn trĩnh. So sánh như vậy xem ra có đôi chút bất công với Balotelli bởi đơn giản Ronaldo đã thống trị thế giới từ lâu và mấy năm qua, luôn duy trì phong độ cực cao còn Balotelli vốn dĩ vẫn chỉ ở diện "sao tiềm năng", thi đấu phập phù, chưa hề trưởng thành rồi lại mới đầu quân cho Liverpool chưa được bao lâu. Nhưng từ đây, cũng khiến mọi người liên tưởng rằng Balotelli phải chăng là một hình ảnh tương phản với CR7.

Từ thái độ thi đấu, tinh thần cầu thị, sự rèn luyện trên sân tập cho đến tác phong chơi bóng, mức độ tập trung, tính hiệu quả,…Ronaldo đều cho thấy anh đích thực là một cầu thủ nhà nghề thượng hạng, một người mà cựu danh thủ Roy Keane đã hết lời ca ngợi trong cuốn tự truyện gây tranh cãi "Một nửa sự thật" của mình. Tài năng bóng đá xuất chúng của anh đã được khai thác liên tục, mổ xẻ trên mọi góc độ mà không bao giờ nhàm chán. Dù đội nhà thất bại nặng nề nhưng các fan Liverpool chân chính hẳn cũng được an ủi phần nào khi trải qua một buổi tối được tận hưởng thứ bóng đá đỉnh cao, đẳng cấp nhờ sự hiện diện của cầu thủ số 1 thế giới có mặt trong thành phần đội bóng vô địch châu Âu với sức mạnh khủng khiếp.

Xem lại màn trình diễn của Ronaldo trước Liverpool


Thiên Bình (Lược dịch từ Guardian)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X