Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Man Utd trở thành nguồn cảm hứng cho chiến dịch "Bàn tay sạch trong vòng cấm"

Zalo

 Sau khi chứng kiến những pha "tiểu xảo" của trung vệ Man Utd nhằm vào cầu thủ Chelsea ở khu vực 16m50 trong trận đại chiến nước Anh vừa qua, tờ báo hàng đầu xứ sở sương mù, Daily Mail đã phát động chiến dịch kêu gọi các cầu thủ xử sự văn minh hơn trong vòng cấm cũng như đội ngũ trọng tài cần mạnh tay hơn trong các tình huống tranh chấp.

Hẳn cho đến giờ, dư âm của trận hoà giữa hai đại gia Man Utd và Chelsea hôm Chủ nhật vừa rồi vẫn còn rất nóng hổi. Một trong những tình huống gây tranh cãi nhất, làm tốn nhiều giấy mực nhất của cánh báo giớ ở trận hoà kịch tích vừa rồi chắc chắn là pha bóng xảy ra ở phút 36. Từ điểm đá phạt bên cánh trái và gần đường biên ngang, Fabregas câu bóng vào trong song cả John Terry lẫn Branislav Ivanovic đều không thể tiếp cận trái bóng bởi bị hai hậu vệ đối phương (Smalling, Rojo) kẹp cổ rồi khéo léo vật ngã xuống sân như trên sàn đấu.

Chiến dịch do Daily Mail phát động
Chiến dịch do Daily Mail phát động


Sau trận, trọng tài lừng danh một thời Graham Poll và nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm khác cùng chung nhận định rằng Chelsea xứng đáng được hưởng quả phạt 11m trong tình huống này. Còn thủ quân The Blues, John Terry cũng không ngần ngại trút mọi bực dọc trên trang Twitter cá nhân. Trung vệ kỳ cựu này cho rằng anh và Ivanovic hầu như toàn bị cầu thủ Man Utd cản trở kiểu như vậy trong mọi tình huống cố định ở trận đấu. Còn tờ Daily Mail đã mô tả pha bóng này một cách văn vẻ và hài hước như sau: "Một màn đấu vật đã xảy ra trong đại chiến Man Utd - Chelsea. Marcos Rojo khóa cổ Terry một cách thành thục như được luyện tập kỹ càng rồi hạ đo ván bằng một thế võ judo đẳng cấp. Chris Smalling cũng nỗ lực vật lộn với Ivanovic, khôn ngoan vòng tay quanh cổ hậu vệ Chelsea và dùng lực kéo cậu ta xuống đất".

Thực ra, những pha kéo áo, ôm người đối thủ hay kẹp cổ, giơ tay cản hướng di chuyển trong vòng cấm (khi bóng vẫn chưa nhập cuộc) ở những pha cố định (phạt góc, phạt trực tiếp) vốn thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu bóng đá. Chỉ có điều, các quy định, điều luật hiện tại liên quan đến vấn đề này chưa thật sự rõ ràng, rành mạch. Bởi thế, tất cả phải phụ thuộc hoàn toàn vào cảm tính chủ quan của đội ngũ trọng tài. Có người sẵn sàng thổi 11m nếu cảm thấy đó là một lỗi cố ý và có liên quan trực tiếp đến tình huống nhưng số khác sẽ bỏ qua vì nghĩ rằng sự việc không quá nghiêm trọng và chỉ là một pha tranh chấp đơn thuần.

Từ sự việc đình đám vừa rồi, tờ Daily Mail quyết định phát động chiến dịch mang tên "Hands off in the Box" (tạm dịch: Bàn tay sạch trong vòng cấm) nhằm kêu gọi các quan chức bóng đá, đội ngũ trọng tài cần nghiêm khắc hơn đến việc giới cầu thủ sử dụng tay ngăn cản đối phương một cách trái phép trong vòng cấm. "Những hành động như kéo áo, đấu vật, ôm người hay khóa cổ giống như trong trận Man Utd - Chelsea vừa rồi nên bị trừng phạt thích đáng hơn. Chính sự dễ dãi trong cách xử lý đã làm giảm số bàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Các trọng tài không nên nhân từ và dễ dàng bỏ qua những tình huống như vậy. Đã đến lúc chúng ta phải ngồi lại cùng nhau để chấm dứt vấn nạn này", Daily Mail đã dẫn lý do để phát động chiến dịch với hy vọng nhận được sự ủng hộ từ nhiều bên có liên quan, bao gồm cả "nhân vật chính" cầu thủ.

Ngoài trận Man Utd - Chelsea được xem là minh hoạ hùng hồn và sống động nhất thì tờ Daily Mail còn liệt kê ra vài dẫn chứng khác như trung vệ Liverpool, Martin Skrtel thường xuyên thực hiện những pha ôm đối phương trong vòng cấm mà không bao giờ bị thổi phạt. Hay như tuần trước, trung vệ Stoke, Ryan Shawcross (trưởng thành từ lò đào tạo của .... Man Utd) cũng phạm lỗi tương tự với Wilfried Bony của Swansea nhưng thật may, trọng tài Michael Oliver đã dũng cảm chỉ tay vào chấm phạt đền.

Được biết, từ giờ, Daily Mail sẽ tập hợp các ý kiến, săm soi kỹ từng trận đấu tại nước Anh để phát hiện ra những hành động như vậy mà bị trọng tài bỏ qua rồi tập hợp lại gửi lên những cơ quan có trách nhiệm trong môn thể thao vua tại nước Anh với hy vọng họ sẽ có biện pháp giải quyết thích hợp nhằm tăng cường sự trong sạch, đẹp đẽ, cao thương của bóng đá.  

Xem lại tình huống gây tranh cãi ở trận Man Utd 1-1 Chelsea



Thiên Bình - Theo Daily Mail

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X