Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

PSG 2-0 Marseille: Derby hấp dẫn

Zalo

Các bàn thắng của Lucas Moura và Edinson Cavani đã giúp PSG đánh bại Marseille với tỉ số 2-0 trong trận derby nước Pháp vô cùng hấp dẫn và căng thẳng.

Không nằm ngoài dự đoán trận derby nước Pháp giữa PSG và Marseille đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và căng thẳng. Thế nhưng, chiến thắng lại chỉ có một và nó thuộc về nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Trên thực tế, trong những năm gần đây, trận derby nước Pháp giữa PSG và Marseille không còn là cuộc chạm trán đỉnh cao ở mảnh đất hình lục lăng. Dẫu vậy, tính chất kinh điển của trận đấu vẫn còn bởi thái độ thù địch của CĐV cả hai đội, và quan trọng hơn cả là trước trận này Marseille đang dẫn trước PSG tới 4 điểm. Chính bởi vậy, bước vào trận đấu này cả 2 đội không ngần ngại tung ra đội hình mạnh nhất để “dằn mặt” lẫn nhau.

Tong hop: PSG 2-0 Marseille
 

Dù phải làm khách nhưng Marseille nhập cuộc khá tự tin trước PSG. Bằng chứng chỉ trong vòng 10 phút đầu trận, đội khách tạo ra tới 3 cơ hội có thể ghi bàn. Đáng chú ý trong số này là pha đánh đầu trúng xà ngang ở ngay phút thứ 5 của Andre-Pierre Gignac, tiếp đến là cú dứt điểm khiến bóng đi chệch cột dọc vào phút thứ 7 của Romain Alessandrini.

Trong khi đó, PSG tiếp tục trung thành với lối chơi thực dụng vốn đang giúp họ thăng hoa tại Ligue 1 mua này. Đội chủ nhà không còn quá ham tấn công, thay vào đó họ chủ động nhường phần sân cho Marseille và chờ đợi cơ hội. Và kết quả, trong lúc đối thủ đang “hăng máu” tấn công, đội bóng HLV Laurent Blanc đã vỗ mặt đội khách cùng thành phố bằng bàn thắng đầu tiên nhờ công của Lucas Moura với pha đệm bóng cận thành ở phút thứ 38.

Bị dẫn trước 1-0, Marseille như con thú bị tổn thương, đội quân của HLV Marcelo Bielsa chủ động lấy lại thế trận và tấn công điên cuồng. Dẫu vậy, các pha tấn công của cầu thủ đội khách đều gặp phải những đợt truy cản sát sao từ đội chủ nhà PSG, vốn đã chủ động lùi về rất sâu bảo toàn tỉ số. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước của PSG.

Sau thời gian nghỉ, Marseille trở lại với quyết tâm cao độ, kèm theo đó là tâm lý có điểm ra về khiến các cầu thủ của họ trở nên quyết liệt và liều lĩnh hơn trong các pha lên bóng. Thế nhưng, trong khi những đợt tấn công vẫn chưa mang lại kết quả thì tới phút 78, Marseille chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau khi tiền vệ đánh chặn Giannelli Imbula phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Chơi thiếu người, sức tấn công của đội khách giảm đi đáng kể. Trong khi đó, điều này giúp PSG chơi lấn át đối thủ trong thời gian còn lại của trận derby nước Pháp. Phút 85, từ đường chuyền dọn cỗ của đồng đội, Cavani bật cao đánh đầu ghi bàn, đập tan giấc mơ kiếm điểm của Marseille tại Parc des Princes. Qua đó cũng ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng của HLV Laurent Blanc.

Thua trận PSG 2-0 Marseille, Marseille đã bị PSG bám đuổi rất sát trên BXH với khoảng cách 1 điểm mong manh. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, chuyện PSG vươn lên chiếm ngôi đầu của Marseille xem ra chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo France Football

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

top-arrow
X