Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất

Ronaldo “tuyệt vời” qua từng con số

Zalo

Tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm khi liên tục nhả đạn vào lưới đối phương.

Sáng nay (15/11), trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016, Bồ Đào Nha đã đánh bại Armenia với tỉ số 1-0. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này, không ai khác chính là Ronaldo.

Cựu cầu thủ M.U đã có pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền bóng của Nani. Trước đó,  phải kể đến pha đi bóng lắt léo và dứt điểm lạnh lùng của Quaresma khiến thủ thành Berezovski bên phía Armenia không thể bắt dính bóng.

ronaldo hinh anh
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha

Bàn thắng ghi được bào lưới Armenia là pha lập công thứ 23 của Ronaldo ở đấu trường EURO. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Dahl Tomasson, Robbie Keane (Ireland), Jan Koller (CH Séc) và Hakan Sukur (Thổ Nhĩ Kỳ), để trở thành chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường danh giá này (tính cả vòng loại và vòng chung kết).

Tính ra, ở mùa giải năm nay, CR7 đã 25 lần xé lưới đối phương, 23 lần làm được điều đó trong màu áo Real, 2 lần còn lại Ronaldo làm được ở hai trận đấu của Bồ Đào Nha ở vòng loại EURO 2016 với Đan Mạch và Armenia.

Tính trong năm 2014, Ronaldo đã ghi được 52 bàn thắng, 16 đường kiến tạo sau 51 trận đấu ra sân. Nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên toàn cõi châu Âu.

Ngoài ra, bàn thắng sáng nay cũng giúp Ronaldo cán mốc 450 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Để làm được điều này, CR7 đã phải ra sân 703 trận.

ronaldo hinh anh 2
Những con số ấn tượng về Ronaldo

Trong 450 bàn thắng mà Ronaldo ghi được, 2 bàn được ghi bằng lưng, 68 bàn được thực hiện bằng đầu, 297 bàn bằng chân phải, 83 bàn thắng được thực hiện bằng chân trái.

Năm 2003 là năm mà Ronaldo ghi được ít bàn thắng nhất trong 12 năm thi đấu đỉnh chuyên nghiệp (1 bàn). Năm 2013, là năm mà Ronaldo ghi được nhiều bàn thắng nhất (69 bàn).

Hoàng Dương

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X