Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Scotland 1-3 Anh: Rooney tiến bước dài trên con đường trở thành huyền thoại

Zalo

Chàng tiền đạo thủ quân là ngôi sao sáng nhất trên sân Celtic Park, nơi tuyển Anh thắng thuyết phục đối thủ láng giềng trong trận giao hữu hôm qua 18/11.

Anh mở tỷ số ở phút 32 từ một tình huống phối hợp đặc sệt chất Arsenal, trước khi Rooney nhân đôi tỷ số ngay đầu hiệp hai. Gần cuối trận, Scotland rút ngắn cách biệt còn 1-2, nhưng những hy vọng lật ngược tình thế của họ trước kình địch láng giềng nhanh chóng bị Rooney dập tắt bằng cú dứt điểm sấm sét, ấn định kết quả.
 

rooney
 

Với cú đúp này, Rooney đã có 46 bàn trong màu áo tuyển Anh, tiến gần hơn nữa đến kỷ lục 49 bàn thuộc về huyền thoại Bobby Charlton. Trong khi đó, "Tam Sư" ghi nhận chiến thắng thứ sáu liên tiếp trên hành trình lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau kỳ World Cup thất bại tên đất Brazil.

Scotland đang khí thế ngùn ngụt nhờ trận thắng CH Ireland ở vòng loại Euro trước đó ba ngày. Nhưng tại Celtic Park hôm qua, thực tế cho thấy họ vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của tuyển Anh. Trong khi Scotland chỉ có hai cầu thủ đá chính đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, hầu hết thành viên "Tam Sư" đều là những gương mặt dày dạn kinh nghiệm tại giải đấu khốc liệt này.

Sự khác biệt thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Anh nhanh chóng lấn lướt và đáng ra phải mở tỷ số từ sớm sau tình huống Rooney dọn cỗ cho Welbeck. Nhưng trung phong thuộc biên chế Arsenal lại kết thúc đúng vào vị trí mà thủ môn Marshall chọn sẵn. Như để sửa sai cho đồng đội ở cấp CLB, đến phút 32, hai cầu thủ Arsenal khác thực hiện pha phối hợp tuyệt đẹp để mang lại cho "Tam Sư" bàn mở tỷ số. Wilshere thực hiện đường chuyền dài và chuẩn xác cho Chamberlain đánh đầu với lực vừa đủ để lái bóng vào lưới.

HLV Gordon Strachan thay cùng lúc ba vị trí sau giờ giải lao, làm mới vị trí thủ môn, tăng cường Darren Fletcher, James Morrison cho tuyến giữa. Nhưng khi những điều chỉnh của Scotland còn chưa kịp phát huy hiệu quả, họ đã lĩnh bàn thua thứ hai. Rooney không cao, nhưng anh biết cách chọn vị trí và chớp thời cơ rất tốt để đánh đầu bồi trong tình huống một hậu vệ Scotland cản cú sút của Wilshere, khiến trái bóng văng ra.

Robertson, cầu thủ thuộc biên chế Hull City, thắp lên chút hy vọng cho phía chủ nhà với một cú ra chân cận thành ở phút 83. Nhưng chỉ sau hai phút, mọi việc lại đâu vào đấy khi Rooney tận dụng triệt để đường chuyền của Adam Lallana để khép lại chiến thắng cho tuyển Anh.

Đội hình xuất phát
Scotland:
Marshall, Whittaker, Robertson, R.Martin, Hanley, Maloney, Mulgrew, Brown, C.Martin, Naismith, Anya.
Anh: Forster, Clyne, Shaw, Milner, Cahill, Smalling, Wilshere, Downing, Welbeck, Rooney, Chamberlain .

Theo Vnexpress


 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X