Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất

Tây Ban Nha 5-1 Macedonia: Màn huỷ diệt ấn tượng

Zalo
 Năm cầu thủ khác nhau lần lượt điền tên lên bảng tỷ số, giúp nhà ĐKVĐ châu Âu đè bẹp đối thủ thua kém về mọi mặt, làm nên trận thắng đầu tiên kể từ sau World Cup 2014.

Chiến thắng 5-1 này không bất ngờ, bởi giữa Tây Ban Nha với đội khách Macedonia là cách biệt tới 69 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (thứ bảy và thứ 76) và một trời chênh lệch về chất lượng đội ngũ. Nhưng cách các học trò của HLV Del Bosque làm gỏi đối thủ đến Balkan này vẫn mang lại những tín hiệu lạc quan, tích cực sau một kỳ World Cup ác mộng trên đất Brazil, nơi Tây Ban Nha, vơi tư cách nhà ĐKVĐ, bị loại ê chề ngay sau vòng bảng.

Emile Heskey
Paco Alacer (áo đỏ) chơi ấn tượng trong vai trò trung phong thay Diego Costa

Trong chiến thắng ấy, Tây Ban Nha không cho thấy bất kỳ hiểu hiện nào của việc họ nhớ nhung những trụ cột lớn tuổi vừa chia tay như Xavi, Xabi Alonso, David Villa hay chân sút mới nổi vắng mặt vì chấn thương Diego Costa. Ở giữa sân, với Fabregas và Koke thay thế Xavi, Alonso, Tây Ban Nha chơi bóng nhịp nhàng, duy trì khả năng kiểm soát bóng vượt trội (62%) và sáng tạo với vô số cơ hội tạo ra. Hàng công, với việc bộ ba đá chính là Pedro, Silva và tân binh mới đá trận quốc tế thứ hai Paco Alacer đều ghi bàn, cho thấy dứt điểm không hề là bài toán khó với họ như ở World Cup 2014 hay khi thua Pháp trong trận giao hữu tuần trước.

Silva là ngôi sao sáng nhất trận khi in đậm dấu giày vào bốn trong năm tình huống làm bàn của các nhà ĐKVĐ châu Âu. Anh mang lại quả phạt đền ngay phút 13 với pha khống chế khéo léo khiến hậu đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm để sau đó hai phút Sergio Ramos, với cú sục bóng kiểu Panenka từ chấm 11 mét, ghi bàn mở tỷ số.

Đến phút 17, ngôi sao của Man City phát động tình huống tấn công dẫn đến bàn thứ hai bằng đường chuyền chéo sân cho hậu vệ phải Juanfran băng lên tạt bóng để tiền đạo tân binh Alacer dứt điểm vào lưới. Sau khi đích thân điền tên bảng tỷ số bằng pha đập nhả ăn ý với Alba rồi dứt điểm chân trái ở phút 50, Silva lại đóng vai trò người kiến tạo ở pha làm bàn cuối cùng của Pedro ở phút bù giờ.

Xen giữa bốn tình huống làm bàn mà Silva tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp ấy là tình huống Sergio Busquets ghi bàn đầu tiên của anh sau 69 trận khoác áo tuyển Tây Ban Nha. Tiền vệ phòng ngự này đóng bóng bật ra và nhanh chân sút bồi từ mép vòng cấm, đập chân một cầu thủ Macedonia đi vào lưới.

Macedonia ghi được một bàn - tình huống rút ngắn tỷ số còn 1-2 - ở phút 28, khi Agim Ibraimi sút thành công quả phạt đền mà Juanfran tạo ra trong pha phạm lỗi với Trajkovski. Nhưng pha làm bàn đó là không đủ để làm nguội đi cảm hứng và khát khao chiến thắng sục sôi trong các cầu thủ chủ nhà. Trận thắng đậm này giúp Tây Ban Nha đứng đầu bảng C, nhờ hơn hiệu số so với Slovakia, đội cũng có ba điểm từ trận hạ chủ nhà Ukraine 1-0.

Đội hình xuất phát
TBN:
Casillas - Juanfran, Ramos, Albiol, Alba - Busquets, Koke, Fabregas - Silva, Alcacer, Pedro
Macedonia: Pacovski - Cuculi, Mojsov, Sikov, RistovskI, Alilovsk - Ibraimi, Abdurahimi, Spirovski, Trajkovski - Jahovic

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X