Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 Tottenham: Sự trở lại ấn tượng của kẻ thống trị

Thứ Năm 04/12/2014 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với kỳ vọng, trận đấu Chelsea vs Tottenham đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về đội chủ nhà. Đoàn quân của HLV Mourinho đã thể hiện một sức mạnh khó có ai cản nổi, kể cả khi không có Diego Costa trong đội hình.

Chelsea vừa trải qua một trận đấu đầy thất vọng trên sân Ánh sáng của Sunderland khi bị đối thủ cầm hoà một cách bạc nhược. Họ vẫn duy trì được thành tích bất bại, tuy nhiên rõ ràng việc không thể giành chiến thắng trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều cũng khiến thầy trò HLV Jose Mourinho gặp rất nhiều áp lực. Man City đang phả hơi nóng vào sau gáy đội đầu bảng với 6 điểm kém hơn, vì thế hơn lúc nào hết The Blues cần một chiến thắng để củng cố vị trí của mình.

Đêm nay, thầy trò HLV Mourinho sẽ có cơ hội để làm điều đó khi bước vào trận đấu Chelsea vs Tottenham. Tuy Gà trống đang có dấu hiệu hồi sinh với 2 trận thắng liên tiếp nhưng đây luôn là đối thủ ưa thích của Chelsea và đội chủ sân Stamford Bridge luôn có được thành tích rất tốt mỗi khi hai đội chạm trán. Lần gần đây nhất Spurs thắng được Chelsea đã diễn ra từ năm 2010, còn nếu tính thành tích trên sân Stamford Bridge thì họ đã không có được niềm vui chiến thắng từ năm 1990.

Chelsea 3-0 Tottenham Su tro lai an tuong cua ke thong tri hinh anh 2
Không cần Diego Costa, Chelsea vẫn dễ dàng "làm gỏi" ông hàng xóm Tottenham

Trong trận đấu hôm nay, Chelsea sẽ chịu một tổn thất rất lớn khi họ sẽ không có sự góp mặt của tiền đạo chủ lực Diego Costa. Với tình huống phạm lỗi trong trận đấu với Sunderland, cầu thủ người Tây Ban Nha đã lĩnh đủ 5 thẻ vàng và điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể góp mặt trong trận đấu đêm nay. Thay thế cho tiền đạo 25 tuổi trên hàng công của đội chủ nhà sẽ là Didier Drogba. Mặc dù đã bước sang tuổi 36 và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như trước nhưng "Voi rừng" vẫn hoàn thành khá tốt nhiệm vụ mỗi khi được HLV Jose Mourinho tin tưởng trao cơ hội ra sân trong mùa giải năm nay với 3 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Những vị trí còn lại vẫn được HLV Jose Mourinho giữ nguyên với bộ khung Fabregas - Matic ở tuyến giữa, cả hai cầu thủ này đã thi đấu rất hay từ đầu mùa tới giờ và giúp ổn định khu trung tuyến của The Blues. Trong khi đó các ngôi sao khác như Eden Hazard hay Oscar sẽ phải rất nỗ lực để chứng tỏ mình sau khi đã có một trận đấu dưới phong độ trong cuộc chạm trán với Sunderland, còn cầu thủ thi đấu hay nhất trong trận đấu cuối tuần vừa qua là Willian đang rất được kỳ vọng sẽ tiếp tục toả sáng trong trận đấu hôm nay.

Về phía đội khách, HLV Mauricio Pochettino đã có một sự thay đổi đáng ngạc nhiên khi người đá cao nhất trên hàng công của đội bóng đêm nay không phải Roberto Soldado như thường lệ mà là cặp tiền đạo Harry Kane và Erik Lamela. Cầu thủ trẻ Kane này đã thi đấu khá hay trong trận thắng trước Everton và anh đã được tin tưởng để lĩnh ấn tiên phong trong trận cầu trên sân Stamford Bridge ngày hôm nay. Việc chuyển sang đá với sơ đồ 4-4-2 là một bất ngờ mà HLV Pochettino dành cho đội chủ nhà. Với sơ đồ này, có lẽ vị chiến lược gia 42 tuổi muốn đảm bảo một lối chơi kiểm soát bóng cho Gà trống.

Chelsea 3-0 Tottenham Su tro lai an tuong cua ke thong tri hinh anh 3
Tottenham không thể gây nhiều khó dễ cho "độc cô cầu bại" Chelsea

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, sự thay đổi này của HLV Pochettino đã phát huy tác dụng khi Tottenham thi đấu khá lấn lướt ở quãng thời gian đầu trận và tạo ra được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Xuất phát từ pha tạt bóng của Chiriches, trung vệ Vertonghen đã có pha đánh đầu đi vọt xà ngang ở phút thứ 4. Ngay sau đó, Harry Kane đã tiếp tục có một pha không chiến nguy hiểm với một pha lắc đầu cực kỳ hiểm hóc ở phút thứ 7. Thủ môn Courtois đã bó tay, chỉ tiếc rằng bóng đã dội xà ngang trong sự tiếc nuối của các CĐV đội khách. Có vẻ như Chelsea đang chưa thật sự nóng máy trong trận đấu hôm nay khi hàng thủ của họ đang thi đấu cực kỳ lơ là và thường xuyên để lọt người trong những pha bóng bổng. Harry Kane tiếp tục trở thành điểm sáng trên hàng công của Tottenham khi anh tận dụng triệt để sai lầm mất bóng của Gary Cahill để thực hiện pha đột phá và dứt điểm bên cánh trái ở phút 11, bóng đi sát cột dọc. Đội khách đang thi đáu thật sự lấn lướt trong những phút đầu và nếu khong cẩn thận, Chelsea có thể sẽ bi thủng lưới bất cứ lúc nào.

Trải qua những phút đầu bị dồn ép, The Blues đã dần dần lấy lại thế trận. Mặc dù đối phương chủ động chơi rát ở giữa sân nhưng các học trò của HLV Mourinho vẫn có được cú dứt điểm đầu tiên. Phút 13, Drogba đã có pha nhả bóng lại tuyến 2 cực kỳ vừa tầm cho Fabregas băng lên dứt điểm, tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ người Tây Ban Nha đã đi khá hiền. Tuy nhiên cũng không phải chờ đợi lâu, Chelsea đã có được điều mình muốn. Phút thứ 19, Hazard nhận bóng rất thoáng bên cánh trái. Ngay lập tức, tiền vệ người Bỉ có pha phối hợp bật tường với Drogba và dứt điểm gọn gàng vào góc gần, mở tỷ số cho đội chủ nhà. 



Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Chelsea đã thừa thắng xông lên và tăng cường sức ép lên phần sân đối phương. Có lẽ cũng bởi thế mà thủ môn Hugo Lloris đã lúng túng phá bóng vào chân Eden Hazard. Rất nhanh chóng, tác giả của bàn thắng mở tỷ số chuyền bóng cho Oscar để tiền vệ người Brazil có pha tỉa bóng cực đẹp để Drogba băng xuống đối mặt thủ môn. Phần việc còn lại của "Voi rừng" là quá dễ dàng và tỷ số được nhân đôi cho The Blues ở phút 22. 



Sau khi bất ngờ bị dội hai gáo nước lạnh liên tiếp, Tottenham đã buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, tuy nhiên HLV Mourinho đã chỉ đạo học trò lùi sâu để đảo bảm sự an toàn cho khung thành của thủ thành Courtois. Đội chủ nhà đang trở lại với lối đá ưa thích và gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ trong việc triển khai tấn công. Các học trò của HLV Mauricio Pochettino đã rất cố gắng để kiểm soát lại khu trung tuyến nhưng có vẻ như hàng tiền vệ của Chelsea đã thật sự lấy lại được nhịp thi đấu. Với sự cơ động của cặp đôi Fabregas và Matic ở giữa sân cũng như khả năng áp sát rất tốt của các cầu thủ ở tuyến trên, Chelsea đang làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân. Và thậm chí nếu như Ivanovic hoặc Willian chính xác hơn trong những pha dứt điểm của ở cuối hiệp 1, cách biệt có lẽ đã được gia tăng cho đội chủ nhà. Số lần dứt điểm của hai bên chênh lệch không đáng kể với 7 cú sút từ phía Chelsea và 6 lần dứt điểm từ phía Tottenham, tuy nhiêu độ chính xác lại có sự khác biệt lớn khi đội chủ nhà có tới 5 cú sút trúng khung thành, trong khi đó con số này của đội khách chỉ là 1. Điều đó cũng phần nào lý giải tỷ số hiện tại của trận đấu và rõ ràng HLV Pochettino sẽ còn nhiều việc phải làm để vực dậy đội bóng trong hiệp 2.

Bước vào hiệp 2 trận đấu Chelsea vs Tottenham, đội chủ nhà có một sự thay đổi ở hàng phòng ngự khi Kurt Zouma vào sân thay cho Gary Cahill, có lẽ trung vệ số 24 đã dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Tottenham đang muốn tận dụng sự thay đổi này, cộng với quãng thời gian đầu trận khi Chelsea chưa thật sự nhập cuộc đẻ tăng cường sức ép. Những nỗ lực của họ cũng đã mang lại cơ hội đầu tiên với cú sút  của Eriksen ở phút 50, tuy bóng đi vọt xà nhưng đây cũng có thể coi là một dấu hiệu tích cực cho đội khách trong hiệp 2. Quyết tâm thay đổi cục diện trong hiệp 2 còn được HLV Pochettino cụ thể hoá bằng 2 sự thay đổi người liên tiếp khi Nacer Chadli và Paulinho được tung vào sân để thay cho Aaron Lennon và Ryan Mason. Với sự thay đổi này, vị chiến lược gia người Argentina không giấu diếm ý đồ củng cố hàng tiền vệ và giành lại quyền kiểm soát bóng.

Chelsea 3-0 Tottenham Su tro lai an tuong cua ke thong tri hinh anh
"Voi rừng" Drogba đã có bàn thứ 2 tại Premier League mùa này

Về phần mình, đội bóng của HLV Mourinho vẫn cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp khi họ không cần tốn quá nhiều sức mà vẫn bảo toàn được sự an toàn cho mành lưới của đội nhà. Với sự túc trực của Drogba ở tuyến trên, đội bóng áo xanh vẫn duy trì được sức ép cần thiết lên khung thành của Lloris và sẵn sàng tung ra những đường phản công nhanh bất cứ lúc nào. Điển hình cho lối chơi này là tình huống xoay sở rất khéo của tiền đạo số 11 ở phút 62. Anh có một pha che bóng rất kinh nghiệm và xoay người dứt điểm bằng chân trái, tuy nhiên bóng lại đi đúng vào vị trí của Lloris. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà trong trận đấu hôm nay. Tuổi tác đã không cho phép anh thi đấu trọn vẹn 90 phút và HLV Mourinho đã rút anh ra để đưa Loic Remy vào sân.

Chỉ sau 6 phút hiện diện trên sân, tiền đạo số 18 đã toả sáng để đem lại bàn thắng thứ 3 cho đội nhà. Xuất phát từ pha chuyền bóng tinh té của đồng đội, tiền dạo người Pháp đã khéo léo thoát khỏi sự kèm cặp của Vertonghen và thoát xuống hạ gục Lloris. Bóng đi chìm vào góc hiểm và thủ thành 27 tuổi chỉ còn biết đứng chôn chân bất lực. Remy đã thể hiện sự hoà nhập khá tốt khi chuyển tới Chelsea và giờ đây sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương, anh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và nếu Remy cứ tiếp tục thi đấu như thế này, HLV Mourinho cũng không cần quá lo lắng về tình hình nhân sự trên hàng tiền đạo nữa.



Cách biệt càng được nới rộng hơn và cục diện trận đấu gần như đã an bài. Chính vì thế, Người đặc biệt đã quyết định cho Fabregas nghỉ ngơi và để John Obi Mikel vào sân tăng cường sức mạnh cho hàng thủ. Còn với Tottenham, họ không còn cách nào khác ngoài việc tung nốt quân bài chiến lược cuối cùng vào sân, đó là Roberto Soldado. Anh vào sân thay cho Erik Lamela, người đã thi đấu rất mờ nhạt trong trận đấu hôm nay. Thế nhưng tình hình vẫn không có gì thay đổi và Tottenham đã chấp nhận thất thủ 0-3, qua đó tiếp tục nối dài quãng thời gian không thể chiến thắng trên sân Stamford Bridge. Trong khi đó với thắng lợi này, Chelsea đã có màn trở lại ấn tượng sau trận hoà trước Sunderland, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng với trận thắng thứ 11 sau 14 vòng đấu. Đoàn quân của HLV Mourinho đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ kể cả không có Diego Costa và họ đang ngày một tiến gần hơn tới ngôi vô địch lượt đi của Premier League mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Azpilicueta, Terry, Cahill (Zouma - 46'), Ivanovic - Fabregas (Mikel - 76'), Matic - Hazard, Oscar, Willian - Drogba (Remy - 67')

Tottenham (4-4-2): Lloris - Davíe, Vertonghen, Fazio, Chiriches - Mason (Paulinho - 58'), Bentaleb, Lennon (Chadli - 58'), Eriksen - Lamela (Soldado - 74), Kane

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X