Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia muốn nhập tịch trung vệ gốc Phi để đối đầu với Việt Nam

Thứ Bảy 04/07/2020 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ người CHDC Congo, Marcel Kasongo Kalonda có thể sẽ khoác áo ĐTQG Malaysia trước trận đấu gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Được biết trung vệ sinh năm 1998 này sinh ra và lớn lên ở CHDC Congo, hiện khoác áo đội bóng Zesco United đang tham dự giải VĐQG Zambia. Kalonda có ông nội là người Malaysia và được một người chơi phát hiện ra khi chơi Football Manager, trò quản lý bóng đá nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Chẳng là Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM tương đương với Liên đoàn bóng đá ở các quốc gia khác) đã quyết định huy động mọi nguồn lực nhằm bổ sung cho ĐTQG những cầu thủ chất lượng có gốc gác Malaysia trên toàn thế giới. Bất cứ ai, không cần giỏi về chuyên môn có thể gửi thông tin về FAM. Từ đây, tổ chức này sẽ tiến hành xác minh và nếu được, họ sẽ xúc tiến làm thủ tục nhập tịch để các cầu thủ này được phép khoác áo đội tuyển quốc gia.
Malaysia muốn nhập tịch trung vệ gốc Phi để gặp Việt Nam hình ảnh
Kalonda có 3 tháng để hoàn thành thủ tục nhập tịch Malaysia để có thể ra sân ở trận gặp tuyển Việt Nam vào tháng 10

Trong cuộc trò chuyện mới đây, bản thân Kalonda cũng cảm thấy hứng thú trước cơ hội này: "Tôi sẵn sàng đến Malaysia chơi bóng nếu như FAM kêu tôi có mặt vào tuần sau hoặc ngay hôm nay cũng được".

Đích thân HLV trưởng ĐTQG Malaysia đã dành thời gian theo dõi một số trận đấu của trung vệ này tại CAF Champions League (Cúp C1 châu Phi) và đánh giá cao tiềm năng của cầu thủ 22 tuổi.

Điểm cộng của Kalonda là việc anh ít nhiều mang dòng máu Malaysia trong người, khác với những trường hợp nhập tịch của Malaysia thời gian qua (chơi bóng nhiều năm ở Malaysia và được nhập tịch). Ngoài ra, Kalonda cũng rất hứng thú và khao khát được cống hiến cho cố hương.

Trước đó, Malaysia từng phát hiện ra Harry Edge (người New Zealand, gốc Malaysia) cũng rất tiềm năng song lại không mặn mà với ĐTQG Malaysia.

Hiện tại, chất lượng ĐTQG Malaysia đã cải thiện đáng kể nhờ bổ sung hàng loạt cầu thủ gốc Malaysia cùng dàn cầu thủ nhập tịch. Theo thống kê, tuyển Malaysia đang có 2 cầu thủ nhập tịch là Mohamadou Sumareh (Gambia) và Liridon Krasniqi (Kosovo). Bên cạnh đó là 4 cầu thủ gốc Malaysia là Brendan Gan, Matthew Davies (cùng Australia), La'Vere Corbin-Ong (Anh) và Dominic Tan (Singapore).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X