Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Minamino ấn tượng với trình độ của Công Phượng và đồng đội

Thứ Năm 11/11/2021 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với truyền thông Nhật Bản, tiền đạo đang khoác áo CLB Liverpool, Takumi Minamino đã đánh giá cao năng lực của ĐT Việt Nam.

Trước màn so tài giữa Nhật Bản và ĐT Việt Nam vào tối ngày 11/11, tiền đạo Takumi Minamino đã có những chia sẻ của mình về đối thủ trên trang Nikkan Sports.  Cụ thể, ngôi sao sinh năm 1995 đang chơi bóng tại Anh đã dành những lời khen cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Takumi Minamino ĐT Nhật Bản
Tiền đạo Takumi Minamino đề cao ĐT Việt Nam.

Anh tâm sự: "Nhắc lại trận đấu với Việt Nam vào năm 2019, đó là một khoảng thời gian khó khăn mà toàn đội phải vượt qua. Các cầu thủ Việt Nam cùng thế hệ với tôi rất khỏe và thi đấu tốt. Đội bạn cũng tiến bộ đáng ghi nhận trong hai năm qua. Và tất nhiên, chúng tôi cũng có những sự thay đổi và tiến bộ. 

Tôi đặt ra câu hỏi rằng liệu ĐT Nhật Bản có thể kiểm soát trận đấu và chiếm lợi thế hay không. Với những đội bóng có 5 hậu vệ như ĐT Việt Nam, việc tìm kiếm bàn thắng là không hề đơn giản. Tôi muốn kiểm chứng điều này ở lần tái đấu sắp tới đây."

Minamino là gương mặt khá quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này từng góp mặt tại giải U19 quốc tế tổ chức tháng 1/2014, khi cùng U19 Nhật Bản so tài với lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. 

Ở trận này, Minamino cùng đồng đội thắng giòn giã 7-0. U19 Việt Nam sau đó đã tái đấu U19 Nhật Bản ở VCK U19 châu Á 2014 và nhận kết quả thua 1-3. Minamino cũng cùng U23 Nhật Bản so tài với U23 Việt Nam ở vòng loại châu Á 2016 trước khi gặp lại Công Phượng tại trận tứ kết Asian Cup 2019.

Chân sút sinh năm 1995 cũng nhấn mạnh về thay đổi của Nhật Bản trong chiến thắng trước Australia trong tháng 10 vừa qua khi sơ đồ 4-2-3-1 được chuyển thành 4-3-3. 

"Bằng cách thay đổi hệ thống, các cầu thủ giữ khoảng cách và xây dựng lối chơi tốt hơn so với các trận trước. Tôi tin mình có thể giúp đội nhà thắng trận nhờ thay đổi vị trí để cạnh tranh tốt hơn. Tôi muốn đội tuyển phải chuẩn bị thật tốt.

Tôi đang có cảm quan vị trí tốt hơn những trận trước. Số tình huống chuyền, nhận bóng ở vị trí thuận lợi cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, Nhật Bản dứt điểm chưa nhiều trong các trận vừa qua. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ sút nhiều hơn nữa", Minamino kết luận.

Infographic Việt Nam vs Nhật Bản: Cuộc chiến không cân xứngInfographic Việt Nam vs Nhật Bản: Cuộc chiến không cân xứng
Sự chênh lệch trình độ giữa Việt Nam vs Nhật Bản được thể hiện rõ ở thành tích đối đầu của hai đội.


  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X