Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Từng đối đầu với ĐT Việt Nam, tuyển thủ nhập tịch "chê" bóng đá Indonesia

Thứ Sáu 08/05/2020 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ nhập tịch từng đối đầu với ĐT Việt Nam, Otavio Dutra cho rằng các đội bóng ở Indonesia còn thiếu chuyên nghiệp trong quản lý cầu thủ.
Bén duyên với bóng đá Indonesia từ năm 2010, Otavio Dutra đã quyết định nhập tịch để khoác áo ĐTQG nước này từ năm 2019. Cầu thủ này đã có 2 trận ra sân trong màu áo ĐT Indonesia, một trong số đó là trận thua 1-3 trên sân nhà khi chạm trán ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Thêm một cầu thủ nhập tịch chê bóng đá Indonesia hình ảnh
Otavio Dutra cho rằng bóng đá Indonesia ở cấp câu lạc bộ còn thiếu chuyên nghiệp.


Sau khi cầu thủ nhập tịch Beto Goncalves “chê” đồng nghiệp ở Indonesia thiếu động lực vươn lên trong sự nghiệp, đến lượt Otavio Dutra đưa ra những nhận xét thiếu tích cực về các CLB ở giải VĐQG Indonesia. Cụ thể, cầu thủ gốc Brazil cho rằng nguyên nhân khiến các ngoại binh khó thích nghi khi mới thi đấu ở Indonesia là do sự quản lý yếu kém của các đội bóng.

Trên Bola, Otavio Dutra chia sẻ: “Chơi bóng tại Indonesia khó khăn hơn ở Brazil. Chúng tôi phải tuân theo nhiều quy định khi thi đấu ở Brazil. Ăn uống và tập luyện phải đúng giờ”.

“Thật khác biệt bởi các cầu thủ ở Indonesia có thể ăn hay tập luyện bất cứ khi nào họ muốn. Thực phẩm được cung cấp cũng không phù hợp với tiêu chuẩn của vận động viên. Thế nên tôi phải tự chăm sóc cho bản thân”.

Cầu thủ 36 tuổi đánh giá ngoài sự quản lý lỏng lẻo từ các CLB, một nguyên nhân khác khiến các cầu thủ nước ngoài khó thích nghi là không được CLB hỗ trợ. Các cầu thủ nước ngoài phải tự mình thích nghi nhưng lại bị nhìn nhận khắt khe hơn cầu thủ bản địa.

“Quá trình thích nghi rất quan trọng” – Otavio Dutra đánh giá: “Ngoại binh phải chơi hay hơn cầu thủ nội. Chúng tôi phải thích nghi về thể chất, văn hoá, thực phẩm và thời tiết nóng bức. Các cầu thủ ngoại cần thời gian để thích nghi. Tuy nhiên, chúng tôi không có nhiều thời gian ở đây”.

N.D

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Indonesia:


Tiền đạo nhập tịch chê cầu thủ Indonesia thi đấu chỉ vì tiền
Ngôi sao nhập tịch của ĐT Indonesia, Beto Goncalves đánh giá nhiều cầu thủ Indonesia thiếu động lực để vươn lên.
Người cũ chê cầu thủ Indonesia thiếu kiến thức bóng đá
Trong một chia sẻ gần đây, cựu HLV trưởng ĐT Indonesia, Luis Milla đã cho rằng các cầu thủ xứ Vạn đảo đang thiếu kiến thức nền về bóng đá.
Truyền thông Indonesia ngợi ca tài năng của HLV Park Hang Seo
Tờ Bola mới đây đã có bài viết đánh giá rất cao tài năng của HLV Park Hang Seo, đồng thời cũng ca ngợi về những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam.
Báo Indonesia ghen tị với Việt Nam khi giải V-League sớm quay trở lại
Trước thông tin giải V-League 2020 sắp trở lại vào cuối tháng 5 tới, báo Indosport của Indonesia đã có bài viết về chuyện này.
ĐT Indonesia tính nhập tịch cựu tiền đạo của Bình Dương
ĐT Indonesia đang có kế hoạch tăng cường sức mạnh khi bổ sung chân sút từng có thời gian thi đấu tại V-League.
VFF đảm bảo quyền lợi của người hâm mộ đã mua vé trận Việt Nam - Indonesia
Thông tin từ VFF cho biết quyền lợi của người hâm mộ đã mua vé trận Việt Nam - Indonesia theo lịch diễn ra vào tháng 6 vẫn sẽ được đảm bảo dù trận đấu đã bị...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X