Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 yếu tố có thể giúp tuyển Anh vô địch World Cup 2010

Thứ Năm 10/06/2010 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ ngôi sao Joe Cole mới chia sẻ về những cơ sở để anh cùng đoàn quân dưới trướng HLV Capello mơ về ngôi báu ở Nam Phi.

Tài cầm quân của HLV trưởng là yếu tố đầu tiên được cầu thủ chạy cánh phải 28 tuổi nêu ra: "Trong 3 triệu đại HLV tuyển Anh mà tôi có vinh dự làm việc cùng, Capello là người giỏi hơn cả, xét về mặt chiến thuật. Ông còn rất chu toàn và kỹ lưỡng ở khâu chuẩn bị. Capello cũng biết cách tạo động lực cho học trò. Chúng tôi luôn vào sân với ý nghĩ phải làm thế nào để ông ấy không thất vọng".

Xét về chất lượng đội ngũ, Joe Cole tin rằng tuyển Anh không thua kém bất kỳ ứng cử viên nặng ký nào: "Với Rooney và Gerrard, chúng tôi có hai trong số những cầu thủ hay và toàn năng nhất thế giới bóng đá hiện tại. Ngoài ra, những cầu thủ còn lại trong đội cũng ở vào giai đoạn chín muồi nhất sự nghiệp".

Joe Cole tin tưởng vào khả năng vô địch của ĐT Anh

Nam Phi đang vào mùa đông với nhiệt độ thấp dần về cuối ngày. Với nhiều đội , đây là một bất lợi, nhưng theo Joe Cole, tuyển Anh sẽ dễ dàng thích nghi vì đã quen với thời tiết này ở quê nhà. "Chúng tôi không thể chơi tốt nhất khi phải đá dưới cái nóng thiêu đốt của mùa hè ở các kỳ World Cup trước, nhưng tại Nam Phi, điều đó sẽ không còn là trở ngại nữa. Các tuyển thủ Anh có thể chơi bóng với tốc độ chóng mặt như chúng tôi vẫn chơi ở giải Ngoại hạng".

Yếu tố thứ tư được Joe Cole nêu ra là quá trình chuẩn bị mà anh cho là hoàn hảo của đội nhà cho chiến dịch chinh phục Cup vàng ở Nam Phi: "Chúng tôi đã có một thời gian tập huấn dài ở Áo và đến Nam Phi sớm để làm quen. Nhờ đó, các cầu thủ có một nền tảng lý tưởng khi chính thức bước vào cuộc chơi".

Như số đông các đồng đội đang giữ vai trò trụ cột trong đội bóng dưới trướng Capello hiện nay, Joe Cole cũng là thành viên tuyển Anh dự World Cup 2002 và 2006. Theo tiền vệ 28 tuổi này, việc phải cay đắng dừng bước ở hai giải đấu ấy giúp anh và các đồng đội đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu.

"Nhiều thành viên trong đội bóng từng dự hai kỳ World Cup gần nhất. Đó là những trải nghiệm rất quý báu và sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Anh. Tôi nghĩ, nếu có thêm một chút may mắn, đội hoàn toàn đủ khả năng đi tới trận chung kết và đoạt Cup vàng", Joe Cole kết luận.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X