Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas – Tài không đợi tuổi

Thứ Tư 09/06/2010 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Số 10” của TBN vừa kỷ niệm trận đấu thứ 50 trong màu áo ĐTQG bằng một bàn thắng và màn trình diễn không-chê-vào-đâu-được. Anh cũng vừa lập kỷ lục mới với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân 50 trận cùng “những cơn cuồng phong đỏ”.

Sau sinh nhật lần thứ 23 đúng một tháng, Cesc Fabregas đã vượt qua kỷ lục cũ của đàn anh Casillas, và với đà này, cầu thủ sinh tại Catalan sẽ xô đổ mọi kỷ lục đang chờ trước mắt. Để ra sân trong 50 trận đấu cùng La Roja, Iker Casillas – người chiếm giữ vị trí thủ thành số 1 (rất ít biến động và hay được ra sân) phải chờ đến năm 24 tuổi, trong khi Raul cán mốc 25 tuổi.
 

Cesc Fabregas - tài không đợi tuổi

Đêm Murcia, trong trận đấu giao hữu đồng thời là lễ xuất quân của nhà ĐKVĐ châu Âu, các CĐV đã được chứng kiến phong độ ấn tượng của Torres ngày trở lại. Tuy nhiên, đó không phải chi tiết đáng chú ý nhất lúc này. Mọi con mắt dường như đều đổ dồn về phía Cesc Fabregas sau khi anh vào sân thay Xavi ở phút 55. Chỉ đứng trên sân 35 phút, nhưng những gì Cesc thể hiện lại quá đỗi thuyết phục.

3 phút sau khi vào sân, ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, Cesc đã “nổ súng” bằng cú sút quyết đoán về góc xa, khiến Thomas Kuszczak dù đã chạm tay vào bóng, cũng không thể cứu cho Ba Lan tránh khỏi bàn thua thứ 4. Trước đó, cần phải kể đến pha phối hợp phá bẫy việt vị khôn ngoan giữa Cesc và Xabi Alonso. Có thể thấy, cặp đôi này ngày càng chơi gắn kết và ăn ý hơn trong màu áo nhà ĐKVĐ châu Âu.

Một lần nữa, Cesc lại cho thấy vì sao anh – một tiền vệ - lại được tin tưởng trao cho chiếc áo số 10 ở tuyển. Nhạc trưởng Arsenal, người đã ghi tới 15 bàn bàn thắng và tung ra 15 pha kiến tạo ở Premier League mùa vừa rồi (nghỉ những 11 trận vì chấn thương), rõ ràng có những tố chất cần thiết của một thủ lĩnh lẫn tay săn bàn cự phách.

Cầu thủ trẻ 23 tuổi còn thể hiện khả năng quan sát và chuyền bóng chính xác của mình bằng những tình huống “dọn cỗ” cho đồng đội, mà nếu Pedro và Torres xử lý bóng chính xác hơn ở các phút 65 và 77, họ đã có những bàn thắng mãn nhãn. Cũng chính Cesc là người đã khởi xướng pha bóng dẫn đến pha lập công đầu tiên của Torres sau thời gian nghỉ dưỡng thương, khi mở bóng để Pedro xâm nhập vòng cấm địa rồi căng ngang đẹp mắt cho “El Nino” bắt volley.

Cesc Fabregas có những tố chất cần thiết của một thủ lĩnh lẫn tay săn bàn cự phách.


Ở EURO 2008, khi TBN đã với sơ đồ 2 tiền đạo là Torres và Villa, Cesc thường phải đóng vai trò dự bị cho Xavi. Thế nhưng, mọi việc có vẻ như đang dần thay đổi dưới thời HLV Vicente del Bosque. Không ngoại trừ khả năng, Cesc Fabregas – nhờ phong độ ấn tượng trong trận gặp Hàn Quốc và Ba Lan, sẽ có suất ra sân trong đội hình chính.

“Ngài râu kẽm” đã từng khẳng định ưu tiên số 1 cho lối chơi “quất ngựa truy phong” của La Roja, nghĩa là các cầu thủ TBN phải cầm bóng nhiều nhất có thể, áp đặt được tầm ảnh hưởng vào trận đấu. Đó là lý do giải thích tại sao sơ đồ 4-1-4-1 đang được cựu HLV Real Madrid cực kì ưa thích.

Trong sơ đồ này, Xabi Alonso sẽ là người đá thấp nhất, Cesc Fabregas cùng Xavi đảm nhiệm hai vị trí giữa sân, trong khi Iniesta và Silva chia nhau hai cánh. Nhờ vào hàng tiền vệ gồm toàn những “chân chuyền”, TBN sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu cầm bóng, gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Chưa kể, Cesc, Xabi và Silva đều đã “nổ súng” trong các trận giao hữu, sẵn sàng “chia lửa” cho tuyến đầu.

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X