Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm qua vài gương mặt tuổi teen "hot" trên TTCN

Thứ Bảy 24/07/2010 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi mùa giải mới khởi tranh chắc chắn thị trường chuyển nhượng sẽ rất sôi động. Các đội bóng lớn của châu Âu không chỉ ngắm đến những cầu thủ đã có thương hiệu trong làng túc cầu mà có rất nhiều tài năng trẻ cũng sẽ được để ý tới.

Giải U19 châu Âu là một sân chơi tốt không chỉ dành cho các cầu thủ lứa tuổi teen mà còn là cơ hội cho các nhà tuyển trạch tìm được những tài năng trẻ ưng ý nhất. Sau đây hãy cùng Bongda24h điểm qua vài gương mặt được đánh giá sẽ toả sáng trong màu áo các đại gia châu Âu trong tương lai tại giải U19 châu Âu đang diễn ra.

Mattia Destro (Italia, 19 tuổi)

Năm nay mới 19 tuổi, Mattia Destro là một trong những tài năng được phát hiện từ lò đạo tạo của Inter Milan. Anh chính là chân sút xuất sắc nhất trong đội hình U19 Inter ở nửa cuối mùa giải vừa qua. Mattia Destro cũng là một phần trong bản hợp đồng của Inter với Andrea Ranocchia qua đó Ranocchia sẽ cập bến Giuseppe Meazza còn tài năng trẻ Destro sẽ đến Genoa theo dạng cho mượn để tích luỹ thêm về kinh nghiệm trận mạc vì nếu ở Inter sẽ rất khó có thể có suất chính thức cho một cầu thủ năm nay mới 19 tuổi như Destro.

Sergio Canales (Tây Ban Nha, 19 tuổi)

Cái tên Canales đã thực sự nổi lên từ cuối mùa giải vừa qua khi anh có màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Racing Santander. Và ngay lập tức anh đã được Real Madrid "rước" về với giá 4,5 triệu euro - một cái giá không nhỏ cho một cầu thủ năm nay mới 19 tuổi. Canales cũng là thành viên của đội U17 Tây Ban Nha vô địch giải U17 châu Âu năm 2008. Canales cùng với 2 bản hợp đồng mới nhất là Angel Di Maria và Pedro Leon chắc chắn sẽ là bộ mặt của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong tương lai gần.

Sergio Oliveria (Bồ Đào Nha, 18 tuổi)

Sergio Oliveria là cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo đội 1 của Porto. Chiến tích đó được lập trong trận thắng của Porto trước Sertanense tại cúp quốc gia Bồ Đào Nha khi đó anh mới 17 tuổi, 4 tháng và 15 ngày. Tại giải U19 châu Âu đang diễn ra, Oliveria cũng đã có được bàn thắng vào lưới Italia để giúp U19 Bồ Đào Nha có được chiến thắng 2-0. Chính bởi tài năng của mình mà trong bản hợp đồng đến năm 2012 với Porto, điều khoản phá vỡ hợp đồng của tài năng trẻ này lên tới 30 triệu bảng.

Dani Pacheco (Tây Ban Nha, 19 tuổi)

Pacheco được biết đến với biệt danh "The Assassin" bởi bản năng săn bàn nhạy bén trong khu vực cấm địa của đối phương. Anh được đánh giá là mẫu tiền đạo rất "sắc" trong khâu ghi bàn và khả năng chớp thời cơ rất nhanh. Lối chơi đó giống như của Van Nistelrooy hay David Trezeguet khi họ còn ở thời đỉnh cao phong độ. Gia nhập Liverpool năm 2007, Pacheco chính thức có trận đấu đầu tiên trong đội hình của HLV Benitez vào tháng 12 năm ngoái. Tại giải U19 châu Âu đang diễn ra, Pacheco đã đóng góp bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 trong chiến thắng của Tây Ban Nha trước đội bóng láng giềng Bồ Đào Nha.

David Alaba (Áo, 18 tuổi)

Alaba là một cầu thủ có khả năng đảm nhận tốt nhiều vị trí như tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh trái và thậm chí anh có thể chơi hậu vệ trái. David Alaba hiện đang thuộc biên chế của Bayern Munich. Dấu mốc lớn nhất trong sự nghiệp của cầu thủ năm nay mới 18 tuổi này chính là việc anh được xuất hiện trong đội hình của HLV Louis Van Gaal trong trận đấu giữa Bayern Munich và Fiorentina vào ngày 9 tháng 3 năm 2010, khi đó Alaba mới được 17 tuổi, 8 tháng và 13 ngày. Đó thực sự là niềm vinh dự rất lớn đối với tài năng trẻ người Áo.

Luc Castaignos (Hà Lan, 17 tuổi)

Màn trình diễn ấn tượng của tài năng trẻ này trong màu áo Hà Lan tại giải U17 châu Âu năm 2009 đã giúp anh được rất nhiều đại gia châu Âu để mắt tới đặc biệt là các đại gia của Premier League như Chelsea, Arsenal hay Liverpool. Kể từ năm 2009 đến nay Castaignos khoác áo CLB Hà Lan Feyenoord và anh được coi là hậu thế sau thời của Robin Van Persie. CLB của Hà Lan đang hi vọng giữ chân được tài năng trẻ này thêm một vài mùa nữa nhưng có vẻ như đó là một nhiệm vụ rất khó khăn vào lúc này.

Gael Kakuta (Pháp, 19 tuổi)

Đây chính là cầu thủ đã khiến cho Chelsea gặp nhiều rắc rối trên thị trường chuyển nhượng sau khi báo giới cho rằng The Blues đã tiếp cận trái phép với Kakuta khi không được sự cho phép của CLB chủ quản của cầu thủ này khi đó là RC Lens. Nhưng rồi mọi chuyện cũng đã đâu vào đấy. Kakuta có tốc độ, sự khéo léo và kĩ thuật cá nhân tuyệt vời và rất nhanh chóng tài năng trẻ đã chiếm được niềm tin của HLV Carlo Ancelotti. Kakuta có trận đấu đầu tiên tại UEFA Champions Leagues khi anh được ra sân trong trận đấu giữa Chelsea và APOEL vào cuối tháng 12 năm ngoái. Gael Kakuta cũng đang là nhân tố chủ chốt của ĐT U19 Pháp tại giải U19 châu Âu.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X