Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello cho điểm tuyển thủ Anh tại World Cup 2010: Defoe ấn tượng nhất

Chủ Nhật 18/07/2010 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup 2010 đã kết thúc, nhưng với người Anh, có vẻ như mọi thứ vẫn chưa thể đi qua. Dư âm về thất bại cay đắng của Tam sư vẫn còn đó và NHM nước này vẫn luôn muốn có được một lý do thỏa đáng. Và có vẻ như HLV Capello đã chỉ ra nguyên nhân chính dẫn đến kết quả tồi tệ này qua bảng chấm điểm phong độ các cầu thủ.

Bảng chỉ số phức tạp của HLV Capello dựa trên những thông số cụ thể của từng cầu thủ như số phút thi đấu, đánh đầu, chuyền bóng, ghi bàn… Và với màn trình diễn tồi tệ vừa qua khiến không một cầu thủ Anh nào đạt được mức điểm cao như mong đợi. Với thang điểm 100, hầu hết các học trò của Capello chỉ vượt qua ngưỡng một nửa chút ít. Với pha bắt bóng quá lỗi dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Mỹ ở trận ra quân, thủ môn đang chơi cho West Ham, Robert Green có số điểm thấp nhất với chỉ 51,67 điểm.

Defoe được Capello đánh giá cao nhất

Điều đó cũng lý giải tại sao anh lại chỉ được ra sân đúng một trận và mất vị trí số 1 vào tay David James. Có thể với rất nhiều người, cách đối xử của Capello hơi khắc nghiệt nhưng khi cơ hội để sửa sai là không nhiều, có thể hiểu tại sao ông lại chọn cho mình giải pháp an toàn là tin vào kinh nghiệm của David James. Tuy nhiên thủ môn của Portsmouth cũng chẳng khá hơn người đồng nghiệp là mấy. Màn trình diễn khá nghèo nàn của lão tướng này khiến anh cũng chỉ dừng lại ở mức 59,28 điểm.

Ở hàng phòng ngự, Terry và Upson được đánh giá cao nhất nhờ lối chơi chắc chắn và đầy máu lửa. Terry tiếp tục khẳng định anh vẫn là trung vệ số một của Tam sư lúc này khi được Capello cho 60,48 điểm. Nhiều người cho rằng nếu không bị phát hiện có âm mưu chống lại ông thầy ngay trên đất Nam Phi, có lẽ số điểm của trung vệ đang chơi cho Chelsea còn cao hơn nữa. Trong khi đó, mặc dù được đánh giá không quá cao, thế nhưng Upson đã gây bất ngờ khi vượt lên trên cả Johnson và Ashley Cole trên bảng điểm của HLV Capello với 60,21 điểm.

Sẽ không nhiều người bất ngờ khi đội trưởng Gerrard được chấm điểm cao nhất trong số các tiền vệ Anh góp mặt tại giải lần này. Phong độ tốt và lối chơi đầy quyết tâm của anh đã phần nào vực dậy sức chiến đấu cho Sư tử Anh, nhưng như thế là quá ít khi những vệ tinh khác nơi tuyến giữa như Lampard, Milner, Cole hay Lennon đều chơi dưới sức mình tại kỳ World Cup vừa qua. Với 60,98 điểm, rõ ràng Gerrard đã chiếm được sự tin tưởng của ông thầy người Italia. Trong khi đó chỉ sắm vai tiền đạo số 3, nhưng chân sút của Tottenham, Jermain Defoe lại bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng Capello Index với 62,47 điểm nhờ bàn thắng giúp Anh vượt qua Slovenia để có mặt tại vòng knock-out. So với sự kỳ vọng số một của ĐT Anh tại giải lần này là Wayne Rooney, số điểm mà Defoe có được cao hơn rất nhiều. Rooney chỉ được 58,87 điểm, thấp hơn cả cộng sự Heskey.

Bảng điểm cụ thể
Green: 51,67
James: 59,28
Johnson: 57,18
Terry: 60,48
King: 57,50
Carragher: 59,04
Upson: 60,21
A.Cole: 59,58
Lennon: 57,64
Lampard: 58,58
Gerrard: 60,98
Milner: 59,40
Barry: 57,50
Wright-Phillips: 61,09
J.Cole: 55,45
Rooney: 58,87
Heskey: 60,15
Defoe: 62,47
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X