Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Huỷ diệt Ba Lan, ĐKVĐ châu Âu vững tâm tới Nam Phi

Thứ Tư 09/06/2010 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải đến trận giao hữu cuối cùng trước World Cup 2010, ĐT Tây Ban Nha mới có màn phô diễn sức mạnh hoành tráng khi đại thắng đối thủ Ba Lan bằng tỷ số của một séc tennis (6-0). Hàng loạt học trò cưng của Del Bosque đã toả sáng, tạo niềm tin cho người hâm mộ La Fura Roja về một giải đấu thành công với mục tiêu cao nhất: lần đầu VĐTG.

Trận này, HLV "râu kẽm" đã tung ra sân lực lượng ưng ý nhất và có lẽ sẽ là những người thường xuyên được đá chính tại Nam Phi. Trong đội hình này (chơi theo sơ đồ 4-3-3), không có suất của Fernando Torres và Fabregas vì David Villa đảm nhận vị trí tiền đạo mũi nhọn còn Xavi là ông chủ khu vực giữa sân. Hỗ trợ cho chân sút vừa gia nhập Barcelona là người đồng đội mới Iniesta và cậu bạn cũ, David Silva.

ĐT Tây Ban Nha phô trương sức mạnh đáng sợ trước khi chính thức tới Nam Phi

Hai trận giao hữu trước, TBN chỉ thắng sát nút 2 đối thủ yếu (3-2 trước Ả Rập Xê Út và 1-0 trước Hàn Quốc) do đó họ quyết tâm giành lấy một thắng lợi đậm đà để tạo niềm tin cho người hâm mộ nơi quê nhà. Họ nhanh chóng ào lên dồn ép các vị khách và lối đá Tiqui-taca quen thuộc bắt đầu phát huy sức mạnh  Phút thứ 12, Iniesta thoát xuống bên cánh trái và vẩy bóng căng ngang thuận lợi vào trong cho David Villa dễ dàng tìm được mành lưới ở cự ly gần.

Không lâu sau đó, "Cuồng phong Đỏ" đã vẽ nên một tuyệt tác, nâng tỷ số lên 2-0. Trước hàng phòng ngự đông nghẹt của đối phương, Xavi, Iniesta và Silva đã tự tin phối hợp bằng một loạt những đường chuyền cực kỳ ăn ý. Kết thúc, hàng thủ của Ba Lan bị xé toang và D.Silva nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. Những phút còn lại của hiệp đầu, dù vẫn chiếm thế thượng phong nhưng đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng. Không thể ngăn chặn nổi sức công phá của TBN, Ba Lan đành phải lựa chọn giải pháp hết sức rủi ro: sử dụng bẫy việt vị và may, họ chưa bị thất bại một lần nào.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phút 40, Iniesta bị đau nhẹ và ngay lập tức anh được rút ra khỏi sân để tránh chấn thương trầm trọng hơn. Cầu thủ trẻ mới nổi lên từ mùa vừa rồi, Pedro vào thay người đàn anh cùng CLB. Phút 51, ở một tình huống phối hợp đá phạt, thay vì tạt vào trong vòng cấm, Xavi đã quyết định chuyền ngang Alonso. Tiền vệ của Real Madrid quyết định thực hiện ngay cú sút chìm, bóng đập vào chân một cầu thủ Ba Lan và thủ thành khoác áo MU, Kuszczak đành phải bó tay.

Với cách biệt 3 bàn, HLV Del Bosque bắt đầu có những điều chỉnh nhằm thử sức các nhân tố mới. Fabregas thay thế Xavi trong vai trò thủ lĩnh tuyến giữa, Navas chiếm chỗ của David Silva còn Sergio Ramos đá hậu vệ phải thay cho Arbeloa. Vào sân chưa được bao lâu, nhạc trưởng của Arsenal và đang nhấp nhổm tìm đường về cố hương Catalan đã để lại dấu ấn. Alonso chọc khe thuận lợi và Fabregas khôn ngoan phá bẫy việt vị lao xuống đón bóng rồi dễ dàng hạ gục Kuszczak trong pha đối mặt.

Torres ghi bàn ngay khi vừa trở lại sau chấn thương

Phút 66, Torres có mặt trên sân và nhìn El Nino thi đấu, không khó để nhận ra anh với mái tóc mới đã bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối hành hạ suốt thời gian qua. Chính chân sút của Liverpool là người nâng tỷ số lên 5-0. Fabregas khởi xướng đợt tấn công, Pedro là người tung đường chuyền quyết định còn Torres kết thúc bằng pha đệm lòng dứt khoát. Tỷ số của trận đấu được ấn định không lâu sau đó. Từ giữa sân, Fabregas thực hiện pha chuyền dài hết sức chính xác vào vòng cấm đúng tầm di chuyển xuống của Torres và Kuszczak buộc phải lao ra cản phá. Bóng bật ra và Pedro có mặt đúng chỗ, thực hiện cú bấm điệu nghệ, qua đầu thủ thành đối phương. Dù cho Kuszczak đã kịp quay về cản phá nhưng trái bóng đã nằm sau vạch vôi.

Chiến thắng này đã thể hiện hết toàn bộ sức mạnh đáng sợ của các nhà ĐKVĐ châu Âu với lối chơi Tiqui-taca hết sức quyến rũ và hiệu quả cùng dàn cầu thủ tài năng, đồng đều, đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp. Rõ ràng, Tây Ban Nha xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch cùng với Brazil. Hãy chờ xem, liệu "Cơn cuồng phong" từ Địa Trung Hải có thể thổi bay tất cả mọi chướng ngại vật trên đường để lần đầu đăng quang ở World Cup.

Đội hình thi đấu
Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa (Ramos 55'), Pique, Puyol (Marchena 72'), Capdevila, Busquets, Alonso, Xavi (Fabregas 56'), D.Silva (Navas 55'), Iniesta (Pedro 40'), D.Villa (Torres 66')
Ba Lan: Kuszczak, Wojtkowiak, Glik, Zewlakow, Dudka, Murawski, Peszko, Mierzejewski, Blaszczykowski, Lewandowski, Nowak

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X