Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ trở nên "đắt giá" nhờ World Cup

Thứ Tư 28/07/2010 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - World Cup 2010 đã qua đi được khá lâu nhưng những dư âm mà nó để lại cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới vẫn còn tương đối đậm nét.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh không chỉ là sân chơi dành cho các cầu thủ đã có thương hiệu ở mỗi ĐTQG mà đó còn chính là nơi để cho các cầu thủ còn ít tên tuổi thể hiện khả năng của mình nhắm hướng đến một tương lai sáng lạn hơn ở các CLB có truyền thống hơn so với những CLB mà họ đang khoác áo.


Dưới đây là 10 gương mặt được cho là đã "ghi điểm" trước các nhà tuyển trạch qua kì World Cup vừa rồi.

1.Fabio Coentrao(Bồ Đào Nha, Benfica)

Trước World Cup 2010, có lẽ không nhiều người biết đến cầu thủ này. Nhưng sau màn trình diễn ấn tượng bên hành làng trái của ĐT Bồ Đào Nha ở Nam Phi mùa hè qua, chắc chắn cái tên Coentrao đã trở nên nổi tiếng và tất nhiên sẽ có rất nhiều CLB lớn ở châu Âu để ý đến anh. Đây là một cơ hội tốt cho một tài năng trẻ như Coentrao phát triển tài năng ở một CLB lớn ở châu Âu và đây cũng là cơ hội để giúp Benfica - CLB chủ quản của cầu thủ năm nay 22 tuổi có thể thu về khoản tiền không nhỏ nếu bán Coentrao.

2.Asamoah Gyan(Ghana, Rennes)

Tưởng như sự vắng mặt của Essien sẽ khiến cho ĐT Ghana không thể thi đấu tốt ở World Cup 2010. Nhưng không, với sự dẫn dắt của "đầu tàu" Asamoah Gyan, Ghana đã có được kì World Cup thành công nhất trong lịch sử khi lọt vào đến tứ kết và chỉ chịu thua Uruguay trên loạt sút luân lưu định mệnh. Với cá nhân Gyan anh đã có một kì World Cup đáng nhớ mà cũng thật đáng quên. Với 3 bàn thắng ghi được đều là những bàn thắng quan trọng giúp Ghana đến được với trận tứ kết, Gyan xứng đáng là ngôi sao sáng nhất của "Những ngôi sao đen". Nhưng có một nốt trầm đối với anh, đó chính là pha đá hỏng phạt đền ở phút thứ 120 trong trận gặp Uruguay ở tứ kết. Dù sao, Nam Phi 2010 cũng đã là một kì World Cup hết sức thành công của Gyan và sau World Cup này rất có thể anh sẽ không còn khoác áo một đội bóng nhỏ như CLB Rennes của Pháp nữa.

3.Anthony Annan(Ghana, Rosenborg)

Sự vắng mặt đáng tiếc của Essien lại là cơ hội cho những cầu thủ ít được biết đến trong màu áo "Những ngôi sao đen" có cơ hội toả sáng. Cái tên đáng chú ý đã thay thế xứng đáng Essien tại vị trí tiền vệ trung tâm chính là Anthony Annan. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB ở giải VĐQG Na uy - Rosenborg cộng thêm với sự năng nổ trong màu áo ĐT Ghana ở World Cup 2010 vừa qua đang giúp cho Annan được rất nhiều đại gia châu Âu săn đón. Đáng chú ý phải kể đến 2 ông lớn của Premier League là Manchester United và Arsenal.

4.Eljero Elia(Hà Lan, Hamburg)

Không có được suất đá chính ở vị trí tiền vệ cánh trong màu áo cam của ĐT Hà Lan bởi trong đội hình của HLV Bert Van Marwijk đã có rất nhiều tên tuổi "sừng sỏ" như Robben, Van Der Vaart hay Dirk Kuyt quán xuyến tốt vị trí này. Tuy nhiên cứ mỗi khi được vào sân từ băng ghế dự bị là cầu thủ chạy cánh đang khoác áo CLB Hamburg lại thể hiện màn trình diễn hết sức thuyết phục. Cũng bởi thế mà sau World Cup, Elia đang được cả MU, Liverpool và Juventus săn đón ráo riết. Có lẽ ngày rời Bundesliga để đến với một giải đấu mang tính cạnh tranh cao hơn của Elia không còn xa nữa.

5.Luis Suarez(Uruguay, Ajax)

Trước World Cup, chắc nhiều người cũng biết đến tên tuổi của tiền đạo này qua sự thể hiện tuyệt vời trong màu áo Ajax mùa giải vừa qua.với 49 bàn thắng trong 48 trận. Anh chính là vua phá lưới ở giải VĐQG Hà Lan mùa 2009-2010 và ngay lập tức anh đã được MU theo đuổi. Qua World Cup, giá trị của tài năng trẻ năm nay mới 23 tuổi này càng tăng lên sau những bàn thắng quan trọng và đặc biệt là "bàn tay của Chúa" phiên bản 2 góp phần quan trọng vào chiến thắng của Uruguay trước Ghana ở tứ kết. Cũng bởi màn trình diễn tốt ở World Cup vừa qua, ngoài MU, Arsenal, Tottenham và AC Milan cũng đang rất muốn có được chân sút này trong đội hình.

6.Jorge Fucile(Uruguay, Porto)

Jorge Fucile chính là chốt chặn tin cậy bên hành lang cánh của Uruguay tại World Cup vừa qua. Có thể thi đấu tốt ở cả 2 cánh trái và phải với khả năng lên công về thủ toàn diện. Đây chính là điểm mạnh trong lối chơi của cầu thủ năm nay 25 tuổi này. Đã có 5 mùa bóng ở Porto, nhiều khả năng sau mùa hè này Fucile sẽ tìm cho mình một bến đỗ mới có thể là Premier League hoặc La Liga bởi anh đang được cả Man City, Liverpool và Valencia quan tâm tới.

7.Mauricio Isla(Chilê, Udinese)

Là một cầu thủ còn rất trẻ năm nay mới 22 tuổi nhưng nhờ kinh nghiệm thi đấu ở một giải đấu có chất lượng như Serie A nên Mauricio Isla đã chiếm được niềm tin của HLV Marcelo Bielsa. Và không phụ lòng người thầy của mình, Isla đã có một mùa World Cup rất thành công khi anh đảm trách tốt vị trí hậu vệ cánh trong màu áo ĐT Chilê. Tốc độ tốt cộng với khả năng lên công về thủ đều đặn của Isla đã góp một phần vào thành công chung khi vượt qua một bảng đấu rất khó khăn của La Roja. Hiện tại Roma, AC Milan và Sevilla đang là những CLB muốn có được chữ kí của Isla.

8.Keisuke Honda(Nhật Bản, CSKA Moscow)

Dường như qua mỗi kì World Cup, bóng đá Nhật Bản luôn giới thiệu được một "nhạc trưởng" thi đấu rất hay. Trước đây là Nakata hay Nakamura, còn ở kì World Cup 2010 lần này, cái tên để người dân Nhật Bản nói riêng và người dân châu Á nói chung phải tự hào chính là Keisuke Honda. Sở hữu một nhãn quan chiến thuật thông minh cùng với đó là khả năng sút phạt tuyệt vời, Honda chính là chìa khoá giúp Nhật Bản lọt qua vòng bảng và suýt chút nữa lập nên kì tích lọt vào vòng 8 đội, chỉ tiếc họ đã thất bại ở loạt luân lưu trước ĐT Paraguay ở vòng 1/8. Dẫu vậy, với những gì đã thể hiện trong màu áo CSKA Moscow ở mùa giải qua cộng với những gì đã làm được ở World Cup, Honda đang trở thành một tên tuổi "hot" trên TTCN. AC Milan và Arsenal chính là 2 đội bóng muốn sở hữu Honda nhất vào lúc này.

9.Michael Bradley(Mĩ, Borrusia Monchengladbach)

Michael Bradley chính là con trai của HLV trưởng ĐT Mĩ - Bob Bradley. Không bởi là con trai của HLV trưởng mà nghiễm nhiên Michael Bradley có được vị trí chính thức trong đội hình của ĐT Mĩ. Anh có được suất đá chính trong đội hình của "chú Sam" bởi phong độ ấn tượng tại Bundesliga trong màu áo Borrusia Monchengladbach. Và qua World Cup vừa rồi, tài năng trẻ năm nay mới 22 tuổi này càng khẳng định được tài năng của mình. Chính màn trình diễn ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm đang giúp cho Michael Bradley được các đội bóng ở Premier League như Everton hay Tottenham để mắt tới.

10.Carlos Salcido(Mexico, PSV Eindhoven)

Trong thành công chung của Mexico ở World Cup vừa rồi, chắc chắn cái tên Salcido sẽ còn được nhắc đến rất nhiều. Thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái, ngoài sự chắc chắn trong phòng ngự, cầu thủ đang khoác áo PSV Eindhoven này còn rất tích cực lên tham gia tấn công. Một trong những vũ khí lợi hại nhất của Salcido chính là những quả sút xa sấm sét. Chính những cú sút của cầu thủ năm nay 30 tuổi này đã gây không ít khó khăn cho Argentina trong trận đấu ở vòng 1/8. Sau World Cup, anh đang là mục tiêu săn đuổi của Liverpool và AC Milan.

Tiến Thịnh(Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X