Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha - Hà Lan: Gặp Bồ là hết… bay

Thứ Tư 14/08/2013 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)- Cả Bồ Đào Nha và Hà Lan đều là những đội bóng theo đuổi lối chơi tấn công đẹp mắt và cống hiến. Tuy nhiên, đội bóng xử sở hoa tuy líp vẫn thường hay thất thế trong những lần phải chạm trán với đối thủ đến từ bán đảo Iberia.

Trong ba lần gặp nhau gần đây nhất, Hà Lan đã toàn thua trước Bồ Đào Nha. Cụ thể là tại Euro 2004 (thua 0-1), World Cup 2006 (thua 0-1) và Euro 2012 (thua 1-2). Thực tế cũng cho thấy các lần đối đầu giữa hai “ông lớn” này thường diễn ra không thực sự cởi mở và đẹp mắt. Điều này được phản ánh thông qua những kết quả “sít sao” cho tới diễn biến trên sân, mà đặc điểm nổi bật luôn là… số lượng thẻ phạt.

Người hà Lan hy vọng Van Gaal sẽ vực dậy được Cơn lốc cam
Robben trong màu áo Hà Lan

Thế nhưng, trận cầu trên sân Algarve đêm nay chỉ là một trận giao hữu. Chính bởi vậy mà chắc chắn tâm lý thận trọng sẽ được cả hai bên gạt bỏ và người hâm mộ hoàn toàn có quyền chờ đợi vào một cuộc đọ sức bùng nổ bàn thắng. Mục đích của cả Bồ Đào Nha và Hà Lan đều muốn tận dụng cơ hội này để lấy lại phong độ cho những trụ cột sau mấy tháng hè nghỉ ngơi. Khi mà vòng loại World Cup 2014 sắp quay trở lại vào tháng 9, nhiệm vụ làm “nóng máy” cho những Ronaldo hay Van Persie thực sự rất quan trọng.

Lực lượng Hà Lan trong lần tới thăm Nam Âu này cũng tương đối đầy đủ. Đội bóng áo cam có được sự phục vụ của hầu hết các trụ cột đang duy trì phong độ tốt như Robben, Persie… Thậm chí, HLV Louis Van Gaal còn “thẳng tay” loại Sneijder vì cảm thấy quá tự tin vào đội hình hiện tại của mình.     

Ngược lại, Bồ Đào Nha đang phải đón nhận một cuộc khủng hoảng nhân sự khá nặng nề. Bão chấn thương đã lấy mất tới 4 trụ cột của HLV Paulo Bento là Nani, Joao Moutinho, Raul Meireles và Varela. Tất cả những cầu thủ này đều đang đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng bán đảo Iberia. Nếu như Meireles và Moutinho là hai nhân tố quan trọng nhất trong bộ khung tuyến giữa của Bồ Đào Nha thì Nani hay Varela lại là những vệ tinh thi đấu ăn ý với Cristiano Ronaldo. Tất nhiên, CR7 thuộc mẫu cầu thủ thi đấu toàn diện và độc lập nên hoàn toàn có thể tự tạo ra cơ hội cho mình. Nhưng rõ ràng sự vắng mặt của những cầu thủ trên có thể sẽ khiến anh gặp nhiều khó khăn hơn.

Nhìn chung, với lợi thế sân nhà, bất chấp đội hình có đôi chút “sứt mẻ”, Bồ Đào Nha vẫn chẳng có gì phải e dè trước Hà Lan cả. Ronaldo đang sở hữu phong độ cực tốt trong loạt trận giao hữu hè cùng Real Madrid. Chân sút chủ lực của Hà Lan là Van Persie cũng vừa lập cú cho MU trong trận tranh Siêu Cúp nước Anh với Wigan. Hoàn toàn có thể hy vọng vào một trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng cho cả hai bên.      

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-3-3): Beto - Coentrao, Bruno Alves, Pepe, Joao Pereira - Machedo, Micael, Veloso - Ronaldo, Bruno Gama, Helder Postiga

Hà Lan (4-2-3-1): Vermeer – Van der Wiel, Vlaar, Mathijsen, Van Rhijn – Strootman, Van Ginkel – De Guzman, Van der Vaart, Robben – Van Persie.

Dự đoán: Bồ Đào Nha 3-2 Hà Lan

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X