Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

"Robben ngã quá đẹp không kém gì diễn viên ba-lê"

Thứ Hai 30/06/2014 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là nhận định hết sức hình tượng của Graham Poll, vị trọng tài lừng danh một thời của bóng đá quốc đảo Sương mù và hiện là cây bình luận quen thuộc trên tờ Daily Mail. Theo Poll thì ngôi sao tuyển Hà Lan đã diễn quá khéo và qua mặt được trọng tài để mang về cho đội nhà quả phạt đền mang tính chất quyết định cho số phận trận đấu với Mexico vào đêm qua.

Hẳn những khán giả thường xuyên theo dõi Premier League giờ chẳng còn xa lạ gì với Poll, ông vua sân cỏ từng đứng đầu nước Anh và sau khi về hưu vào năm 2007, ông thường xuyên cộng tác với tờ nhật báo nổi tiếng Daily Mail, chuyên "trị" các tình huống nhạy cảm liên quan đến trọng tài trong các trận đấu tại Premier League cũng như Champions League có sự tham gia của các CLB Anh. Tất nhiên, mùa hè này, trọng tâm của Poll sẽ là các cuộc đối đầu ở World Cup 2014 và hầu như ông chưa bỏ sót một quyết định gây tranh cãi nào của đội ngũ trọng tài kể từ đầu giải đến giờ.

Tình huống Robben bị phạm lỗi đã quyết định số phận của Mexico
Tình huống Robben bị phạm lỗi dẫn đến quả 11m quyết định

Đêm qua, Hà Lan đã tạo ra màn lội ngược dòng siêu tưởng khi có được hai bàn thắng vào những phút cuối, qua đó cướp tấm vé vào vòng tứ kết ngay trên tay đối thủ Mexico một cách đầy ngoạn mục. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, bàn thắng định mệnh của "Cơn lốc màu Da cam" xuất phát từ chấm 11m lại là một tình huống gây tranh cãi khi Robben đã khôn khéo lợi dụng động tác cản phá thiếu sáng suốt và lẽ ra không nên tồn tại ở một trung vệ lão luyện như Rafael Marquez để ngã rất nhanh, khiến trọng tài không thể không thổi phạt. Sau trận đấu, HLV trưởng ĐTQG Mexico ra sức chỉ trích trọng tài chính người Bồ Đào Nha, Proenca và buộc tội ông này đã gây ra thất bại cho El Tri.

Còn Graham Poll đã nhìn nhận về tình huống này như sau: "Trong cả trận đấu, Proenca phải đối diện với 3 tình huống Robben ngã trong khu cấm địa của Mexico. Ông đã phẩy tay hai lần đầu, và lẽ ra nên giữ vững quan điểm đó trong tình huống cuối cùng diễn ra vào phút bù giờ, thay vì đem đến cơ hội vàng cho ĐT Hà Lan. Quả penalty đó bắt nguồn từ pha phòng ngự thiếu cẩn trọng của trung vệ giàu kinh nghiệm Rafael Marquez. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Robben đã quá khôn ngoan, chỉ chờ đối phương ra chân rồi ngã đẹp như một diễn viên múa ba-lê. Nếu tôi cầm còi, sẽ chẳng bao giờ có chuyện thổi penalty ở đây. Trọng tài Proenca hẳn đã không thể không biết đến tài năng diễn kịch của Robben qua các trận đấu ở Champions League. Nhưng đôi khi, ông vẫn bị đánh lừa bởi đơn giản, thuật ngã của anh chàng tiền vệ này quá đỉnh".

Theo Poll, trong hiệp 1 có một tình huống xứng đáng thổi 11m hơn nhiều. Đó là khi Robben nhận bóng từ Van Persie, xâm nhập vòng cấm và lúc đang loay hoay tìm cách dứt điểm thì bị liên tiếp Marquez truy cản từ phía sau rồi Hector Moreno lao vào đốn phía trước nhưng kết quả, trọng tài lại bỏ qua. Thực ra, quan điểm của Poll không sai nhưng cần phải nhắc lại một lần nữa, chính Marquez đã quá dại dột truy cản Robben trong tình huống đó, một cách xử lý tưởng như không thể tồn tại ở một người quá dày dạn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và thừa kiến thúc về những kịch sĩ trong làng bóng đá. 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X