Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Scolari chắc chắn rời khỏi cương vị HLV trưởng Brazil sau World Cup 2014

Thứ Tư 09/07/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận tranh HC đồng ngày 12/7 tới gần như chắc chắn sẽ là trận cuối cùng Scolari dẫn dắt tuyển Brazil. LĐBĐ Brazil (CBF) đã ướm được ứng cử viên thay thế.

Trước thềm World Cup đang diễn ra, trong một động thái nhằm thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối và tiếp thêm tinh thần cho đội nhà, đích thân chủ tịch CBF Jose Maria Marin đã tuyên bố rằng Scolari sẽ được ưu tiên mời ký gia hạn, bất chấp Brazil có hiện thực hóa giấc mơ vô địch hay không.

Scolari chắc chắn sẽ ra đi, nhất là khi giấc mơ World Cup 2014 hóa thành cơn ác mộng tồi tệ nhất lịch sử tuyển Brazil
Scolari chắc chắn sẽ ra đi, nhất là khi giấc mơ World Cup 2014 hóa thành cơn ác mộng tồi tệ 

Tuy nhiên, với việc Brazil vỡ tan giấc mộng vô địch sau thảm họa thua Đức 1-7 hôm qua, phương án CBF mời Scolari ở lại gần như được loại trừ. Theo tờ Lance, CBF hiểu rằng người hâm mộ sẽ không chấp nhận một nhà cầm quân vừa cùng đội tuyển nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử World Cup tiếp tục tại vị.

Scolari được cho là cũng không mặn mà ở lại. Lòng tự trọng không cho phép chiến lược gia 65 tuổi tiếp tục công việc sau nỗi hổ thẹn ở Mineirao hôm qua, trong khi bản thân ông cũng muốn kết thúc công việc để nghỉ ngơi một thời gian.

Kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ hai dẫn dắt tuyển Brazil hồi tháng 2/2013, Scolari thường kể với một số trợ lý thân tín rằng ông vắt kiệt trí thực, tinh thần cho chiến dịch World Cup và không có nhiều thời gian để ở bên gia đình người thân.

Cũng theo Lance, Chủ tịch Marin và CBF đã nhắm được người thay thế Scolari về lâu dài. Đó là Alexandre Gallo, HLV đội U20 Brazil đang giữ chân trợ lý, do thám đối thủ cho Scolari trong ban huấn luyện hiện tại. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm, Gallo trước mắt có thể được giao nắm đội U23 Brazil chuẩn bị tranh tài ở môn bóng đá nam Thế vận hội Rio de Janeiro trên sân nhà.

Vì thế, CBF sẽ chỉ định một nhà cầm quân khác tiếp quản công việc của Scolari ở tuyển Brazil từ giờ đến cuối năm, với ba trận giao hữu lần lượt với Colombia (ngày 5/9 tới ở Miami, Mỹ), Argentina (ngày 11/10 ở Bắc Kinh, Trung Quốc) rồi Thổ Nhĩ Kỳ (ngày 12/11 trên sân Istanbul).

Gương mặt đang được CBF nhắm cho vị trí này là Tite, HLV đang rỗi việc sau khi rời Corinthians năm ngoái. HLV 53 tuổi này có một bảng thành tích ấn tượng ở cấp CLB, với chiến công gần nhất là giúp Corinthians vô địch Brazil năm 2011 rồi đăng quang ở Copa Libertadores (tương đương Champions League của châu Âu) và FIFA Club World Cup trong cùng năm tiếp theo.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X