Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Xếp hạng FIFA tháng 7/2014: Đức vươn lên ngôi đầu, Tây Ban Nha “tụt dốc không phanh”

Thứ Sáu 18/07/2014 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả của kỳ World Cup 2014 vừa rồi đã khiến cho bảng xếp hạng FIFA trải qua một cuộc thay đổi vô cùng “chóng mặt”. Tây Ban Nha từ vị trí thứ nhất nhưng do thi đấu quá “bết bát” nên đã rơi xuống… thứ 8. Ngược lại, với danh hiệu Cúp vàng thế giới, người Đức đã lên đỉnh.

đức
Khép lại kỳ World Cup thành công, tuyển Đức vươn lên vị trí số một thế giới

Việc bảng xếp hạng FIFA chứng kiến một loạt “biến động” sau khi kỳ World Cup 2014 khép lại thực tế không có gì quá bất ngờ. Với những màn trình diễn “trên cả thất vọng” tại Brazil mùa hè này, khá dễ hiểu vì sao Tây Ban Nha rơi một mạch từ vị trí đầu bảng xuống thứ 8. Trước đó, La Roja từng duy trì ngôi vị số một trong suốt 6 năm liền, kỷ nguyên mà đội bóng xứ sở Bò tót thống trị nền bóng đá thế giới.

Tại kỳ World Cup năm nay, Tây Ban Nha đã bị loại ngay tại vòng bảng trong tư cách của một nhà ĐKVĐ. Thầy trò HLV Vicente Del Bosque thất bại 1-5 trước Hà Lan trong ngày ra quân, thua Chile 0-2 ở trận tiếp theo và chỉ giành được thắng lợi danh dự trước Australia ở lượt đấu cuối cùng.

Tây Ban Nha đang trải qua một kỳ World Cup đáng quên
Tây Ban Nha rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH FIFA sau thành tích bạc nhược tại World Cup 2014

Trái ngược hoàn toàn với Tây Ban Nha, là ĐT Đức. Với phong độ ổn định trong suốt giải đấu, bằng một lối chơi khoa học, đồng đội và gắn kết, thầy trò HLV Joachim Loew đã có những màn trình diễn hết sức thuyết phục để giành danh hiệu Cúp vàng thế giới. Trong đó, đáng kể nhất chính là thắng lợi “tưng bừng” 7-1 trước chủ nhà Brazil ở vòng bán kết. Hệ quả là ngay lập tức, Die Mannschaft đã leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng FIFA, một thành quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của họ. Được biết, đây là lần đầu tiên trong vòng 20 năm qua, người Đức mới trở lại ngôi đầu.

Bên cạnh đó, một số ĐTQG thi đấu tương đối thành công tại kỳ World Cup lần này cũng có những bước thăng tiến đáng kể trên BXH. Á quân Argentina tăng liền 3 bậc để vươn lên vị trí thứ 2. ĐT Colombia tăng 4 bậc, xếp thứ 4. Tuyển Pháp tăng một mạch 7 bậc để trở lại top 10 thế giới. Nhưng ấn tượng nhất phải là Hà Lan, tăng 12 bậc, lên vị trí thứ 3.

Mặc dù vậy, cũng có không ít đội bóng lớn đã gây thất vọng trên đất Brazil để rồi phải chấp nhận “rớt hạng”. Ngoài Tây Ban Nha ra, còn có ĐT Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng nên đã tụt xuống vị trí thứ 11. Italia cũng tụt 5 bậc, xuống thứ 15. Trong khi đó, tuyển Anh đã bị “đánh bật” xuống vị trí thứ 20, giảm một mạch 10 bậc…

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X