Dư âm Serbia 1-2 Thụy Sỹ: Tuyệt vời Xherdan Shaqiri

Xherdan Shaqiri ghi bàn quyết định giúp Thụy Sỹ đánh bại Serbia với tỷ số 2-1, qua đó rộng cửa bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Ngôi sao 26 tuổi in dấu giày vào tất cả những bàn thắng của Thụy Sỹ ở World Cup 2018.

Xherdan Shaqiri bay cao cùng Thụy sỹ


Trong trận đấu với Serbia ở lượt trận thứ 2 bảng E World Cup 2018, tham vọng giành điểm của Thụy Sỹ bị dội một gáo nước lạnh khi Aleksandar Mitrovic đánh đầu mở tỷ số ngay ở phút thứ 5.
 
Xherdan Shaqiri ghi bàn quyết định trận Serbia vs Thụy Sỹ hình ảnh

Thụy Sỹ ngược dòng đánh bại Serbia 2-1


Bị dẫn trước từ rất sớm nhưng thầy trò HLV Vladimir Petkovic vẫn kiên trì theo đuổi lối chơi phòng ngự chặt và sẵn sàng tung ra những đường phản công khi có cơ hội. Lối chơi hợp lý đã giúp Thụy Sỹ ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1.

Xherdan Shaqiri chính là nhân vật chính giúp Thụy Sỹ có cuộc lội ngược dòng kinh điển trước Serbia, ngôi sao 26 tuổi đang cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của mình vào lối chơi của đội bóng xứ sở đồng hồ.

Trước Serbia, HLV Vladimir Petkovic quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, Shaqiri được sử dụng ở vị trí chạy cánh phải, ngôi sao đang khoác áo Stoke cùng với Blerim Dzemaili và Steven Zuber là bộ ba hỗ trợ trung phong Haris Seferovic.

Trong số những cầu thủ trên hàng tấn công của Thụy sỹ Shaqiri là người chơi ấn tượng nhất. Ngôi sao sinh năm 1992 đã chi chuyển rất năng nổ, tốc độ và kỹ thuật của anh khiến hàng thủ của Serbia có một trận đấu vất vả.

Lão tướng Aleksandar Kolarov đã có một trận đấu khốn khổ khi phải theo kèm ngôi sao 26 tuổi, kinh nghiệm của cầu thủ 32 tuổi không giúp anh chiếm lợi thế trước Shaqiri. 

Thậm chí những phút cuối trận Kolarov thậm chí còn không còn đủ sức để đeo bám ngôi sao bên phía Thụy Sỹ.
 
Xherdan Shaqiri choi noi bat trong chien thang cua Thuy Sy truoc Serbia

Xherdan Shaqiri chơi nổi bật trong chiến thắng của Thụy Sỹ trước Serbia


Shaqiri đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Thụy Sỹ. Thống kê Serbia vs Thụy Sỹ chỉ ra rằng cầu thủ sinh năm 1992 đã chạm bóng 77 lần, thực hiện 46 đường chuyền với tỷ lệ 89%.

Ngoài ra, cầu thủ đang thi đấu cho Stoke có 3 lần qua người, anh thực hiện 4 đường chuyền dài vượt tuyến với tỷ lệ chính xác 100%. Shaqiri là ngôi sao dứt điểm nhiều nhất bên phía Thụy Sỹ với 8 lần, chiếm 45% tổng số pha dứt điểm của cả đội.

Đặc biệt, Shaqiri góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng mà đội bóng xứ sở đồng hồ có được. Phút 52, từ quả tạt của cầu thủ 26 tuổi, hậu vệ Serbia phá bóng ra đến đúng tầm chân của Xhaka, ngôi sao đang khoác áo Arsenal thực hiện cú dứt điểm cực căng gỡ hòa 1-1.

Những phút cuối trận khi mà Serbia dồn lên quyết tâm giành 3 điểm họ đã dính bẫy phản công của Thụy Sỹ và nhân vật chính lại là Xherdan Shaqiri.

Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Gavranovic thực hiện đường chuyền dài từ phần sân nhà, hậu vệ của Serbia phá hụt bóng và thế là Shaqiri ung dung đón bóng đi vào vòng cấm địa rồi dứt điểm chìm hạ gục thủ môn Serbia.

Xherdan Shaqiri ghi bàn và pha lập công này phô diễn những kỹ năng tuyệt vời nhất của ngôi sao đang khoác áo Stoke. Cầu thủ 26 tuổi sử dụng tốc độ để vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương, mặc dù thủ thành Yann Sommer băng ra rất nhanh song Shaqiri vẫn đủ tinh tế để đưa bóng qua háng thủ môn này.

Cầu thủ sinh năm 1992 đã chấm dứt chuỗi 9 trận không ghi bàn trong màu áo ĐTQG, quan trọng hơn bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu đã mang về 3 điểm đầu tiên cho Thụy Sỹ ở World Cup 2018.

Với những gì đã thể hiện trước Serbia, Shaqiri xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
 
Shaqiri phat bieu ve tran Serbia vs Thuy Sy

Shaqiri ghi dấu ấn vào 100% số bàn thắng của Thụy Sỹ ở World Cup 2018


Tiền vệ đang chơi cho Stoke tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở World Cup 2018. Trước đó, anh cũng chơi rất tốt trong trận hòa trước Brazil. Chính cầu thủ mang áo số 23 là người thực hiện đường treo bóng để Steven Zuber gỡ hòa 1-1.

Tính ra cả 3 bàn thắng của Thụy Sỹ ở World Cup 2018 trước Brazil và Serbia đều có dấu giày của Shaqiri, cầu thủ 26 tuổi đang cho thấy anh là nhân vật quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật được HLV Vladimir Petkovic vận hành.

Kết quả Serbia vs Thụy Sỹ giúp đội bóng do HLV Petkovic dẫn dắt có cùng 4 điểm như Brazil ở bảng E. Ở lượt đấu cuối cùng, đội bóng xứ sở đồng hồ sẽ đụng độ Costa Rica, đội đã chính thức bị loại.

Trước đối thủ không còn động lực thi đấu khả năng Shaqiri và các đồng đội giành chiến thắng là cực cao. Thậm chí Thụy Sỹ chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trước Costa Rica là chắc chắn giành vé đi tiếp. 

Thông số trận đấu Serbia 1-2 Thụy Sỹ

Thong so tran dau Serbia 1-2 Thuy Sy
Thông số trận đấu Serbia 1-2 Thụy Sỹ

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.