ĐT nữ Việt Nam khắc phục điểm yếu trước trận đấu với Bồ Đào Nha

Ở buổi tập cuối cùng trước khi bước vào màn so tài với tuyển nữ Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung đã cho các học trò tập luyện bóng bổng nhằm đối phó với đội bạn.

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), ngay sau khi tới thành phố Hamilton, địa điểm sẽ diễn ra trận gặp nữ Bồ Đào Nha, đội tuyển nữ Việt Nam đã ra sân tập luyện để duy trì thể lực.

Và vào 16h00 chiều nay (giờ địa phương), ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại sân Porritt với sự bố trí của FIFA. Sân tập này cách sân chính Waikato – nơi diễn ra màn so tài với ĐT nữ Bồ Đào Nha gần 15 phút di chuyển.

dT nu Viet Nam tap bong bong truoc tran dau voi Bo dao Nha
ĐT nữ Việt Nam tập chống bóng bổng trước trận gặp Bồ Đào Nha

Trong buổi tập này, HLV Mai Đức Chung đã cho các học trò luyện tập các bài chống bóng bổng. Theo nhận định của giới chuyên môn, với lợi thế về chiều cao khi phân nửa đội hình là các cầu thủ cao trên 1m70, rất có thể đội bạn sẽ sử dụng nhiều đường chuyền bóng bổng để uy hiếp khung thành ĐT nữ Việt Nam.

Ở trận đấu với ĐT nữ Mỹ, các hậu vệ ĐT nữ Việt Nam đã gặp bất lợi không nhỏ khi không chiến, do hạn chế về chiều cao so với đối thủ. Tuy nhiên rất may là chúng ta chưa phải nhận bàn thua từ các pha không chiến.

Theo ghi nhận, trong buổi tập chiều 26/7, các nữ tuyển thủ khá thoải mái về tinh thần, tập luyện hăng say và thích nghi với khí hậu lạnh. Dự báo khi trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Bồ Đào Nha diễn ra đêm 27/7, nhiệt độ địa phương chỉ còn 9 độ C. Sau buổi tập này, đội tuyển đã đi dạo làm quen với mặt sân Waikato.

Chia sẻ sau buổi tập, tiền vệ Bích Thùy cho biết lần đầu được tham dự giải đấu lớn nhất thế giới là điều vinh dự và là dấu ấn đặc biệt với mỗi cầu thủ. Cô cũng khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để thi đấu với Bồ Đào Nha nhằm hướng tới chiến thắng.

Tính đến lúc này, ĐT nữ Việt Nam đang có lực lượng tốt nhất khi Thanh Nhã, Hải Yến, Dương Thị Vân cũng đã sẵn sàng ra sân thi đấu. Và với lực lượng mạnh nhất, họ hoàn toàn có thể tự tin bước vào màn so tài với Bồ Đào Nha vào lúc 19h30 ngày 27/7 (giờ địa phương), tức 14h30 theo giờ Việt Nam.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục