Thầy trò HLV Francisco Neto muốn giành 3 điểm trước ĐT nữ Việt Nam

HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha, Francisco Neto đặt quyết tâm cao trước thềm đấu ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng E World Cup 2023.

Sau trận thua tối thiểu trước ĐT nữ Hà Lan ở màn ra quân, ĐT nữ Bồ Đào Nha đang hướng đến cuộc đối đầu với ĐT nữ Việt Nam. Đây được đánh giá là cơ hội tốt để thầy trò HLV Francisco Neto giành số điểm đầu tiên tại sân chơi World Cup.

Chia sẻ trước cuộc đụng độ với đội bóng cũng có lần đầu tham dự sân chơi thế giới, HLV Francisco Neto cho hay:

"Đối với chúng tôi, mọi trận đấu tại World Cup đều có ý nghĩa. Màn so tài với ĐT nữ Việt Nam cũng tương tự. Họ chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công, gây ra sự nguy hiểm trước ĐT nữ Bồ Đào Nha. ĐT nữ Việt Nam là một đội tổ chức tốt và dũng cảm".

Neto
HLV Francisco Neto muốn cùng học trò giành chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam

Thuyền trưởng của ĐT nữ Bồ Đào Nha cũng đặt quyết tâm cao trước thềm đối đầu với đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung:

“ĐT nữ Mỹ rất khó xuyên thủng được hàng phòng ngự của Việt Nam. Các cầu thủ của họ đã hạn chế được không gian đối phương.

Theo tôi, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tận dụng các cầu thủ có tốc độ nhằm phục vụ cho lối đá phòng ngự phản công. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ để có phương án đối phó. Mục tiêu của ĐT nữ Bồ Đào Nha vẫn là giành chiến thắng".

Dự buổi họp báo trước trận đấu ngày 26/7 còn có hậu vệ Silvia Rebelo. Nữ tuyển thủ này cũng đặt quyết tâm cao trong việc giành 3 điểm đầu tiên tại World Cup nữ 2023 trước khi có trận đấu cuối đầy thử thách với ĐT nữ Mỹ.

Về tình hình lực lượng, ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ có khó được sự phục vụ của tiền vệ Fatima Pinto vì chấn thương. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam lại đang có lực lượng mạnh nhất khi đón sự trở lại của Thanh Nhã, Hải Yến và Dương Thị Vân.

Hiện ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Hamilton, nơi sẽ diễn ra trận đấu với ĐT nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7. Vào 16h00 chiều nay (giờ địa phương), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có buổi tập thức trên SVĐ Porritt.

Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cho các trận đấu, BTC giải không bố trí tập chính thức trên sân thi đấu. Thay vào đó, một sân vận động khác với các điều kiện mặt sân tương đồng được sử dụng để phục vụ các buổi tập chính thức.

Sau khi kết thúc buổi tập chính thức, ĐT nữ Việt Nam được bố trí đi bộ làm quen sân thi đấu lúc 18h15. Đây là khung giờ gần với thời gian thi đấu, nhờ vậy, các cầu thủ sẽ có thể làm quen với thời tiết chiều tối tại Hamilton, trước khi bước vào trận đấu tối mai.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục