Kim Thanh lọt top thủ môn cứu thua nhiều nhất tại World Cup nữ 2023

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam tiếp tục nhận được sự vinh danh từ FIFA sau kỳ World Cup nữ 2023.

Theo đó, nữ thủ môn của ĐT Việt Nam đã lọt tốp những “người gác đền” hay nhất tại World Cup nữ 2023. Thậm chí, cô còn đứng ở vị trí thứ 6 với 15 lần cứu thua.

Đầu tiên là ở trận đấu ra quân đối đầu với ĐT nữ Mỹ, Kim Thanh đã có 6 pha cứu thua. Nhờ vào màn trình diễn ấn tượng của cô, đội bóng xứ cờ hoa đã không có được chiến thắng đậm.

Đặc biệt, Kim Thanh còn để lại dấu ấn với pha cản phá phạt đền đẳng cấp ở hiệp 1. Người gác đền của ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại chân sút hàng đầu thế giới là Alex Morgan.

Kim Thanh lọt top thủ môn cứu thua nhiều nhất tại World Cup nữ 2023 1
Kim Thanh lọt top 10 thủ môn cứu thua nhiều nhất tại World Cup nữ 2023

Đến trận đấu với ĐT nữ Bồ Đào Nha, Kim Thanh cũng có 6 lần cứu thua cho đội nhà. Màn trình diễn xuất sắc của cô đã nhận về những lời khen từ HLV đối thủ.

Ở lượt trận đấu cuối trước ĐT nữ Hà Lan, Kim Thanh dù chỉ thi đấu hiệp đầu tiên song cũng để lại ấn tượng lớn. 

Theo thống kê từ FIFA, vị trí số 1 thuộc về thủ thành Daniela Solera (Costa Rica) với 22 lần cứu thua cho đội nhà, xếp thứ 2 là Zecira Musovic (Thụy Điển) - 21 lần, thứ 3 là Olivia McDaniel (Philippines) và Mackenzie Arnold (Australia) - 18 lần, thứ 4 là Rebecca Spencer (Jamaica) - 17 lần.

Hiện tại, thủ môn Trần Thị Kim Thanh và các đồng đội tuyển nữ Việt Nam đang trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9 tới.  Đội nằm cùng bảng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.

Sau khi khép lại giai đoạn tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung đã di chuyển đến Hải Phòng hôm 22/8.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục