Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu thắng nữ Bồ Đào Nha

Trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào ngày mai, HLV Mai Đức Chung đã bày tỏ sự quyết tâm của ĐT nữ Việt Nam.

Trên SVĐ Waikato vào ngày mai, 2 đội nữ Việt Nam vs nữ Bồ Đào Nha sẽ chạm trán trong lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2023. Đây là cặp đấu của 2 đội lần đầu dự giải thế giới, cũng như chưa giành được điểm nào sau lượt trận thứ nhất, bởi vậy màn chạm trán được dự đoán rất hấp dẫn.

“Bồ Đào Nha hơn chúng tôi 10 bậc trên BXH FIFA, tôi nhận định họ sẽ dâng cao đội hình để tấn công” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ. “Đó là điều kiện cho tuyển nữ Việt Nam triển khai lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh. Hai đội đều muốn giành chiến thắng. Tôi biết gặp Bồ Đào Nha sẽ rất khó khăn đối với tuyển nữ Việt Nam, nhưng chúng tôi tập luyện kỹ bài phòng ngự chặt phản công nhanh.

Khi cướp được bóng, tuyển nữ Việt Nam triển khai với chỉ hai, ba đường chuyền rất nhanh để tạo cơ hội dứt điểm. Nếu ngày mai giành được thắng lợi thì thực sự là điều tuyệt vời. Bồ Đào Nha có trình độ hơn tuyển nữ Việt Nam, nhưng chúng tôi biết mình biết ta. Tuyển nữ Việt Nam cần có sự quyết tâm cao nhất”.

dT nu Viet Nam vs My 22/7 doi hinh
ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị chạm trán nữ Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ 2

Chia sẻ về cơ hội đối đầu với những ĐT hàng đầu thế giới, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam tiếp tục: “Toàn đội học tập được nhiều điều. Chúng tôi có câu "Đi một ngày đàng học một sàng khôn". Chúng tôi đã thi đấu với Tây Ban Nha, Đức, Mỹ là những đội bóng có trình độ cao. 

Tôi thấy các cầu thủ thi đấu tốt hơn, tự tin hơn, biết cách cần xử lý thế nào khi gặp tình huống khó. Như đối phương cao to, nhanh hơn thì phải đứng xa họ. Cả đội phải phải phá bóng ra xa khi phòng ngự, chuyền nhanh chứ không chơi bóng bổng được. Đó là điều chúng tôi học hỏi được trong các trận vừa qua.

Tuyển nữ Việt Nam không chịu sức ép gì, Huỳnh như cũng vậy. Chúng tôi tỏ ra vô cùng thoải mái. Việc vào được đến World Cup đã là thành công. Bóng đá Đông Nam Á ở vùng trũng của bóng đá thế giới, vượt qua được nhiều khó khăn đến được World Cup nên chúng ta nên giữ cho mình sự thoải mái”.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs nữ Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 19h30 (14h30 giờ Việt Nam) vào ngày mai 27/7 trên SVĐ Waikato, thành phố Hamilton, New Zealand.

 

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục