Brazil đối diện với nguy cơ bị trừ điểm vì vụ bạo loạn ở sân Maracana

Brazil đối diện với nguy cơ bị trừ điểm sau vụ bạo loạn ở trận thua Argentina tại sân vận động Maracana vừa qua.

Brazil đối diện với nguy cơ bị trừ điểm vì vụ bạo loạn ở sân Maracana

Brazil đã có màn đối đầu với kình địch Argentina tại Maracana trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Brazil đã thất bại với tỉ số 0-1 chung cuộc trong một trận đấu mà họ để lại hình ảnh xấu xí cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Brazil
Brazil đối diện với nguy cơ bị trừ điểm vì vụ bạo loạn ở sân Maracana

Một cuộc bạo loạn đã nổ ra giữa cổ động viên của hai đội tuyển trước trận đấu và buộc cảnh sát địa phương phải can thiệp. Điều này buộc trận đấu phải tạm hoãn tới 30 phút. Thủ môn Emiliano Martinez thậm chí cũng can thiệp vào vụ việc khi anh xông vào đám đông và hất dùi cui khỏi tay của một viên cảnh sát được cho là dùng vũ lực quá đà với các cổ động viên của Argentina.

Sau trận đấu, Messi đã lên tiếng: “Chúng tôi thấy cách mà các cảnh sát đánh người, điều này đã xảy ra ở trận chung kết Libertadores. Họ tập trung vào điều đó nhiều hơn là trận đấu. Chúng tôi đã trở lại phòng thay đồ vì cho rằng đó là cách tốt nhất để mọi người bình tĩnh lại. Một thảm kịch hoàn toàn có thể xảy ra”.

Theo tờ Globo, Brazil có thể đối diện với một án phạt. Điều 17 của luật FIFA quy định rằng “các câu lạc bộ và liên đoàn chủ nhà phải chịu trách nhiệm về trật tự, an ninh trước, trong và sau trận đấu”. Họ cũng quy định rằng chủ nhà “phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ sự cố nào”.

Không có quy trình cụ thể nào liên quan đến các biện pháp trừng phạt, nhưng việc điều tra đang được tiến hành. Một án phạt tiền có thể được đưa ra, kèm với đó là việc phải thi đấu trên sân không khán giả và nghiêm trọng hơn là trừ điểm.

Những điểm số đang là thứ vô cùng quý giá với Brazil lúc này. Selecao đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và có thể không giành được suất đi thẳng tới World Cup 2026 với tình trạng bất ổn hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục