Cục diện bảng G trước lượt cuối: 3 đội còn nguyên cơ hội

Sự vượt trội của Brazil giúp cả 3 đội tuyển còn lại ở bảng G là Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon đều còn nguyên cơ hội tiếp ở lượt trận cuối cùng. Cũng vì thế mà lượt trận cuối này hứa hẹn sẽ rất đáng mong đợi.

Lượt trận cuối bảng G (diễn ra lúc 02h00 ngày 3/12)

- Serbia vs Thụy Sĩ

- Cameroon vs Brazil

Thụy Sĩ rộng cửa đi tiếp

Cục diện bảng G trước lượt cuối 3 đội còn nguyên cơ hội 1
Thụy Sĩ vẫn có ngôi nhì bảng G sau khi để thua Brazil

Brazil đã chính thức giành vé đi tiếp ở bảng G và thậm chí còn là ngôi nhất bảng. Tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Thụy Sĩ, Cameroon và Serbia.

Thụy Sĩ là đội đứng thứ 2 trong bảng nên rõ ràng có cơ hội lớn để giành tấm vé còn lại. Nếu thắng được Serbia, Thụy Sĩ sẽ chính thức có vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến trận đấu còn lại.

Trong trường hợp hòa Serbia, Thụy Sĩ sẽ đi tiếp nếu Cameroon không thắng Brazil. Còn nếu Cameroon thắng Brazil thì Thụy Sĩ sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 3 do bằng hiệu số nhưng kém về tổng số bàn thắng.

Nếu Thụy Sĩ để thua Serbia trong trận đối đầu trực tiếp thì họ chắc chắn bị loại do kém điểm chính đối thủ này. Nhìn chung, tâm thế của Thụy Sĩ ở trận tới có lẽ là chỉ cần kiếm một kết quả hòa bởi Cameroon rất khó đánh bại Brazil.

 

Cameroon cần thắng Brazil để làm nên lịch sử

Cục diện bảng G trước lượt cuối 3 đội còn nguyên cơ hội 2
Cameroon bắt buộc phải làm nên lịch sử để đi tiếp ở World Cup

Nếu cán mốc 4 điểm thì Cameroon lại là đội bóng có lợi thế lớn nhất trong bảng đấu này. Nếu so với Thụy Sĩ thì Cameroon chắc chắn xếp trên vì hơn về số bàn thắng đã ghi được. Nếu Serbia cũng thắng Thụy Sĩ thì Cameroon vẫn là đội xếp trên nhờ hơn về hiệu số. Cameroon chỉ bị loại nếu Serbia thắng cách biệt Thụy Sĩ.

Nhưng để cán mốc 4 điểm thì Cameroon phải làm nên lịch sử bằng cách đánh bại Brazil. Selecao đang là đội bóng có vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng FIFA. Dù đá với đội hình hai thì Brazil vẫn có nhiều nhân tố vượt trội hơn hẳn so với Cameroon.

Trong 5 lần đối đầu giữa hai đội, Cameroon đã từng thắng Brazil 1 lần ở Confed Cup năm 2003. Ở trận giao hữu gần nhất năm 2018, Cameroon cũng không thua cách biệt trước Brazil. Đó là những điểm tựa để đại diện châu Phi có thể hướng tới chuyện làm nên lịch sử và tiễn cả 2 đội tuyển châu Âu về nước.

 

Serbia bét bảng nhưng vẫn có cơ hội không nhỏ

Cục diện bảng G trước lượt cuối 3 đội còn nguyên cơ hội 3
Chỉ cần thắng Thụy Sĩ là Serbia sẽ có vị thế tốt nhất để đi tiếp ở bảng G

Serbia đang xếp ở vị trí bét bảng tại bảng G. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn còn cơ hội góp mặt ở vòng 16 đội của World Cup lần này.

Chỉ cần thắng Thụy Sĩ là Serbia sẽ vươn lên xếp trên đối thủ này. Khi đó, Serbia sẽ trông chờ Cameroon không thể thắng Brazil là chắc chắn giành vé đi tiếp.

Trong trường hợp Serbia thắng Thụy Sĩ mà Cameroon cũng thắng Brazil thì hai đội sẽ cùng có 4 điểm. Serbia đang kém Cameroon 1 hiệu số nên bắt buộc phải thắng cách biệt Thụy Sĩ để vươn lên. Để chắc vé đi tiếp, Serbia chỉ cần thắng cách biệt Thụy Sĩ là đủ. Bởi Cameroon dù sao cũng rất khó để có thể thắng Brazil 2 bàn trở lên.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục