HLV Regragui: "Morocco không có gì phải xấu hổ khi để thua Pháp"

HLV Walid Regragui khẳng định đội tuyển Morocco không có gì phải xấu hổ khi để thua Pháp ở trận bán kết World Cup 2022.

HLV Regragui tự hào với nỗ lực của cầu thủ Morocco

HLV Regragui và đội tuyển Morocco đã viết nên câu chuyện đẹp ở World Cup 2022. Morocco đã đánh bại cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở vòng loại để trở thành đại diện châu Phi đầu tiên góp mặt trong một trận bán kết World Cup trong lịch sử.

Regragui
HLV Regragui tự hào với nỗ lực của cầu thủ Morocco

Tuy nhiên, Morocco đã không thể vượt qua được rào cản quá sức là Pháp. Họ để thua chung cuộc với tỉ số 0-2 trong một ngày mà hàng thủ không có được những nhân tố tốt nhất. Dù vậy, Morocco vân còn có thể đặt cho câu chuyện của mình một cái kết đẹp với trận tranh hạng 3 gặp Croatia.

Sau trận thua Pháp, HLV Walid Regragui đã có những phát biểu động viên tinh thần các học trò.

“Điều quan trọng nhất là phải thể hiện một bộ mặt tốt, thể hiện rằng bóng đá ở Morocco có tồn tại và chúng tôi có những cổ động viên tuyệt vời. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức có thể. Trận thua này không thể tước đi tất cả những gì mà chúng tôi cống hiến trước đó”.

HLV Regragui cũng xác nhận rằng ông sẽ xoay tua đội hình cho trận đấu với Croatia để mang đến cơ hội trải nghiệm một trận đấu World Cup cho các cầu thủ dự bị. Việc Morocco cho các trụ cột nghỉ ngơi cũng là điều dễ hiểu khi đội hình của họ bị kéo căng và các cầu thủ quan trọng bị đẩy đến giới hạn.

Một phần nguyên nhân khiến Morocco để thua Pháp dễ dàng là việc cặp trung vệ chính Aguerd và Saiss gặp chấn thương. Mazraoui cũng chỉ chơi được 45 phút trước Pháp rồi phải rời sân.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục