Ibrahima Konate là cầu thủ đen đủi nhất năm 2022

Trong năm 2022, trung vệ Ibrahima Konate về nhì ở 3 giải đấu lớn, trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

ĐT Pháp đã chơi khá tốt World Cup 2022, nhưng không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Hugo Lloris và các đồng đội để thua Argentina trong trận chung kết. Đó là trận đấu mà hai đội phải phân định bằng loạt đá luân lưu sau kết quả hòa 3-3 trong 120 phút thi đấu.

Argentina là đội bản lĩnh hơn và giành chiến thắng ở loạt đấu súng, qua đó có lần thứ 3 vô địch World Cup. Còn với tuyển Pháp, họ không thể trở thành một trong số ít các đội tuyển bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Ibrahima Konate la cau thu den dui nhat nam 2022

Ibrahima Konate là cầu thủ đen đủi nhất năm 2022

Ibrahima Konate có lẽ là người buồn nhất sau thất bại của tuyển Pháp, bởi đây là lần thứ 3 mà anh về nhì ở các giải đấu lớn, trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Trước đó, trung vệ người Pháp cùng Liverpool về nhì ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22, họ giành 92 điểm, chỉ ít hơn 1 điểm so với đội vô địch là Man City.

Đã có thời điểm Liverpool ở rất gần chức vô địch khi Aston Villa dẫn trước Man City 2-0 ngay tại Etihad sau hơn 60 phút thi đấu. Tuy nhiên, trong hơn 20 phút cuối trận, Man xanh ghi 3 bàn, qua đó ngược dòng thắng lại 3-2 để về đích ở vị trí đầu tiên.

1 tháng sau đó Ibrahima Konate và các đồng đội bước vào trận chung kết Champions League với Real Madrid. Họ chơi áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, cuối cùng để thua 0-1. Courtois là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết với 9 pha cứu thua, trong khi đó Vinicius Junior là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục