Đội nhà đang "mở tiệc", Ronaldo lặng lẽ rời khỏi sân

Cristiano Ronaldo lặng lẽ bỏ vào phòng thay đồ sau trận Bồ Đào Nha đại thắng Thuỵ Sỹ 6-1 tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Như đã biết đêm qua, HLV Fernando Santos gạt Ronaldo khỏi danh sách đá chính ở trận đấu với Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2022. Nhà cầm quân này chỉ tung CR7 vào sân thay Joao Felix ở phút 73, khi mọi sự đã an bài bởi thời điểm đó, Seleccao dẫn trước Thuỵ Sỹ tới 5-1.

Vào sân thay người, Ronaldo đã xé lưới đối phương ở phút 84. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Như vậy, tiền đạo 37 tuổi vẫn chưa thể ghi bàn tại các vòng knock-out World Cup trong sự nghiệp.

221207_065453_792
221207_065453_792

Sau khi trận đấu kết thúc với phần thắng 6-1 thuộc về Bồ Đào Nha, Ronaldo đã ăn mừng cùng đồng đội, đồng thời vẫy tay tri ân NHM Bồ Đào Nha. Thế nhưng, trong lúc toàn thể BHL và cầu thủ Seleccao tiếp tục ăn mừng trận đại thắng thì CR7 lại lừ đừ đi vào đường hầm SVĐ dẫn tới phòng thay đồ.

Đáng nói, vẻ mặt của Ronaldo không lấy gì làm vui vẻ. Không khó hiểu vì sao CR7 buồn như vậy bởi tiền đạo 37 tuổi lần đầu tiên không được đá chính ở các giải đấu chính (World Cup và EURO) kể từ VCK EURO 2008.

Trước khi vào phòng thay đồ sớm nhất đội, Ronaldo tỏ ra khá buồn trên băng ghế dự bị. Dù vậy, cựu tiền đạo Man Utd vẫn ăn mừng rất cuồng nhiệt cùng đồng đội sau khi đội nhà có bàn thắng.

Sau trận, HLV Fernando Santos phủ nhận thông tin cho rằng ông loại Ronaldo vì chân sút 37 tuổi hành xử không chuẩn mực ở trận thua Hàn Quốc. Ngoài ra, nhà cầm quân 68 tuổi còn bỏ ngỏ khả năng bố trí Ronaldo đá chính ở vòng tứ kết.

Rõ ràng, cơ hội CR7 trở lại đội hình xuất phát ở trận tới là khá thấp bởi đánh giá khách quan, tuyển Bồ Đào Nha thi đấu thanh thoát và hiệu quả hơn rất nhiều khi không có Ronaldo trên sân. Đặc biệt hơn cả, Goncalo Ramos - tiền đạo được chọn thay thế CR7 ở trận thắng Thuỵ Sỹ, đã thi đấu xuất sắc hơn cả mong đợi (ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục