Ronaldo sắp có thầy mới ở ĐT Bồ Đào Nha

Sau kỳ World Cup 2022 kém thành công, LĐBĐ Bồ Đào Nha đang hướng đến việc tìm thuyền trưởng mới thay ông Fernando Santos dẫn dắt "Seleccao".

Ronaldo sắp có thầy mới ở ĐT Bồ Đào Nha

LĐBĐ Bồ Đào Nha đang lên kế hoạch tìm thuyền trưởng mới sau thất bại của đội nhà tại World Cup 2022. Mặc cho HLV Santos từng giúp “Seleccao” vô địch EURO 2016 và còn hợp đồng tới năm 2024.

Theo Goal đăng tải, vị chiến lược gia 68 tuổi đang đứng trước nguy cơ bị mất việc cao. Tại World Cup 2022, dù dẫn dắt dàn cầu thủ cực kỳ tài năng nhưng ông lại không thể giúp Bồ Đào Nha chinh phục đỉnh cao thế giới.

Cùng với đó, việc quá tin tưởng vào một cầu thủ xuống phong độ như Ronaldo được coi là nguyên nhân quan trọng.

Cũng theo nguồn tin kể trên, LĐBĐ Bồ Đào Nha (FPF) không thiếu những phương án thay thế nếu sa thải Santos. Trong số đó, Paulo Fonseca, 49 tuổi, hiện đang dẫn dắt Lille và cựu thuyền trưởng Roma, là ứng viên nặng ký cho chiếc ghế nóng.

Ronaldo sắp có thầy mới ở ĐT Bồ Đào Nha 1

HLV Paulo Fonseca đứng trước cơ hội trở thành thầy của Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha

Fonseca từng có 2 năm dẫn dắt Roma, từ 2019 đến 2021. Trong quá khứ, nhà cầm quân này từng nắm quyền ở những CLB danh tiếng ở Bồ Đào Nha như Porto hay Braga, thu lượm không ít thành công. Sử dụng những HLV trẻ, tài năng cũng đang là xu thế của bóng đá thế giới, và Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể đi theo con đường này.

Bên cạnh đó, Chủ tịch FPF, Fernando Gomes còn đăng nhắm đến HLV Mourinho. Theo nguồn tin từ Corriere Dello Sport, thuyền trưởng của AS Roma nổi lên như ứng viên hàng đầu.

"Người đặc biệt" là huấn luyện viên Bồ Đào Nha thành công bậc nhất lịch sử cấp câu lạc bộ, giành 8 chức vô địch quốc gia cùng 4 cúp châu Âu (2 Champions League, 1 Europa League và 1 Europa Conference League). Hiện tại, ông dẫn dắt CLB AS Roma và chưa có ý định sớm chia tay đội bóng Serie A. Dù vậy, FPF sẵn sàng tạo điều kiện để Mourinho đảm nhận song song công việc ở Roma lẫn ĐTQG.

Một ứng viên nổi bật khác được nhắc đến là Andre Villa-Boas. Cựu HLV của Porto, Chelsea và Tottenham từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng dẫn dắt đội tuyển quốc gia quê nhà nhưng theo giới thạo tin, nhà cầm quân hiện không còn mặn mà với công việc này. Thay vào đó, ông đang tập trung toàn lực cho chiến dịch tranh cử chức chủ tịch CLB Porto.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục