Griezmann vượt mặt Messi ở World Cup 2022

Sau khi cùng ĐT Pháp vượt qua Morocco, Antoine Griezmann đã vượt qua Lionel Messi ở thống kê số lần tạo ra cơ hội ăn bàn cho đồng đội ở World Cup 2022.

Thống kê khủng của Griezmann

ĐT Pháp vượt qua Morocco với tỉ số 2-0. Qua đó, Gà trống Gaulois tiến thêm một bước trên con đường bảo vệ  chức vô địch World Cup.

Trong trận Bán kết World Cup 2022 mới đây, Antoine Griezmann tiếp tục thể hiện vai trò không thể thay thế trong đội hình ĐT Pháp dù anh không ghi bàn hay kiến tạo. Chân sút số 7 cũng nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận từ BTC.

Trước Morocco, Griezmann có 4 lần tạo cơ hội ăn bàn rõ rệt, trong đó có 1 cơ hội cực ngon ăn. Qua đó, cầu thủ sinh năm 1991 vượt mặt Messi để trở thành người có nhiều đường chuyền tạo cơ hội nhất tại World Cup 2022 với 21 lần. Trong khi đó, thành tích của El Pulga tạm thời mới chỉ dừng lại ở con số 18. 

Griezmann vượt mặt Messi ở World Cup 2022 1
Griezmann có thêm 1 trận đấu xuất sắc ở World Cup 2022.

Hiện tại, cả Griezmann và Messi đều đang có 3 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn và cùng nhau dẫn đầu thành tích kiến tạo tại giải. 

Tại World Cup 2022, Griezmann được HLV Deschamps bố trí đá tiền vệ con thoi trong đội hình ĐT Pháp. Đây không phải vị trí sở trường của chân sút 31 tuổi. Song, anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Anh tích cực di chuyển, tham gia hỗ trợ phòng ngự. Đối đầu Morocco, Griezmann có  3 tình huống giải nguy, 2 lần cắt bóng và thực hiện 2 pha tắc bóng trong cả trận. Số 7 cũng trở thành cầu nối giữa khu trung tuyến với hàng công, giúp cho khả năng chuyển đổi trạng thái của ĐT Pháp trở nên nhịp nhàng hơn.

Pháp sẽ đối đầu Argentina ở Chung kết World Cup 2022. Trận đấu giữa Argentina vs Pháp diễn ra vào 22h ngày 18/12.

Pháp thách thức kỉ lục mới chỉ 2 đội bóng làm đượcPháp thách thức kỉ lục mới chỉ 2 đội bóng làm được
Đánh bại Morocco để thẳng tiến vào Chung kết World Cup 2022, Pháp đứng trước cơ hội trở thành đội bóng thứ ba trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Deschamps tự hào về chiến tích ấn tượng của đội tuyển PhápDeschamps tự hào về chiến tích ấn tượng của đội tuyển Pháp
HLV Didier Deschamps thừa nhận rằng Pháp đã trải qua một chặng đường không hề dễ dàng nhưng đầy tự hào để giành vé vào trận chung kết World Cup.
Mbappe mặc áo Hakimi ăn mừng chiến thắng cùng ĐT PhápMbappe mặc áo Hakimi ăn mừng chiến thắng cùng ĐT Pháp
Sau trận thắng Morocco, Kylian Mbappe đã đổi áo cùng người bạn thân Hakimi phía bên kia chiến tuyến và sau đó mặc chiếc áo này để ăn mừng cùng ĐT Pháp.
HLV Regragui: Morocco không có gì phải xấu hổ khi để thua PhápHLV Regragui: Morocco không có gì phải xấu hổ khi để thua Pháp
HLV Walid Regragui khẳng định đội tuyển Morocco không có gì phải xấu hổ khi để thua Pháp ở trận bán kết World Cup 2022.
MU lần thứ hai liên tiếp có cầu thủ vô địch World Cup MU lần thứ hai liên tiếp có cầu thủ vô địch World Cup
Với việc Argentina của Lisandro Martinez đối đầu Raphael Varane cùng ĐT Pháp trong trận Chung kết, chắc chắn sẽ có cầu thủ MU trở thành nhà vô địch World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục