Thủ môn Emiliano Martinez bị LĐBĐ Pháp đâm đơn kiện

Hành động ăn mừng phản cảm của Emiliano Martinez bị LĐBĐ Pháp lên án nặng nề, thậm chí những hành động đó còn khiến thủ môn này bị kiện.

Emiliano Martinez bị kiện

Trận chung kết World Cup 2022 xứng đáng là trận đấu hấp dẫn bậc nhất những năm trở lại đây. Sức nóng của trận đấu này thậm chí còn kéo dài sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Tâm điểm của sự chú ý dồn về phía thủ môn Emi Martinez với những màn ăn mừng đầy khiêu khích của mình.

Không chỉ đặt danh hiệu găng tay vàng vào vị trí nhạy cảm ngay trên sóng truyền hình, Emi Martinez còn hô to "dành một phút mặc niệm cho Mbappe" trong phòng thay đồ. Chưa hết, khi ăn mừng tại quê nhà Argentina, Martinez còn ôm búp bê có hình tiền đạo người Pháp.

Thủ môn Emiliano Martinez bị LĐBĐ Pháp đâm đơn kiện 1
Martinez bị chỉ trích vì hành động ăn mừng thái quá

Không bất ngờ khi những hành động đó của Martinez bị phản đối kịch liệt. Cũng không bất ngờ khi phía LĐBĐ Pháp (FFF) đệ đơn kiện Martinez lên LĐBĐ Argentina (AFA). Trong cuộc phỏng vấn với một trang thông tin Pháp, chủ tịch FFF Noel Le Graet cho biết đơn vị này đã tiến hành việc gửi đơn kiện.

Cụ thể, ông chia sẻ: "Chúng tôi đã tiến hành các thủ tục khác nhau. Những chàng trai của ĐT Pháp đã cống hiến hết mình để mang về thành công cho màu áo tuyển. Điều quan trọng là chúng tôi cần làm gì đó để thể hiện sự ủng hộ tới cầu thủ.

Tôi đã viết thư cho người đồng cấp của mình ở Liên đoàn bóng đá Argentina. Tôi thấy những hành vi thái quá này là bất thường trong đời sống thi đấu thể thao chuyên nghiệp và tôi cảm thấy khó hiểu vì điều đó. Mọi thứ đã đi quá xa."

Trước đó, ông Bruno Le Maire, Bộ trưởng Bộ tài chính Pháp cũng lên tiếng yêu cầu FIFA phải điều tra hay xa hơn là phạt Emi Martinez sau hành động đi quá giới hạn của mình.

Được biết, FIFA đang lắng nghe những yêu cầu từ phía Pháp. Cơ quan điều hành bóng đá thế giới sẽ cân nhắc việc ban hành án phạt nhắm tới thủ môn của Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục