"Trọng tài cướp của Anh một quả penalty trước Pháp"

Các cổ động viên Anh cảm thấy khó hiểu khi trọng tài không thổi penalty ở tình huống mà Harry Kane dường như bị Dayot Upamecano phạm lỗi trong vòng cấm.

Trọng tài cướp của Anh một quả penalty trước Pháp

Aurelien Tchouameni đã ghi bàn đưa Pháp vươn lên dẫn trước ngay ở phút 17 của trận đấu nhờ một cú nã đại bác không thể cản phá. Nhưng Anh đã phản ứng tốt trong quãng thời gian tiếp theo khi buộc Pháp phải lùi sâu phòng ngự.

Trọng tài cướp của Anh một quả penalty trước Pháp 1
Upamecano có pha chọc chân lấy bóng khiến Kane ngã ở khu vực vòng cấm của Pháp

Trong quãng thời gian sáng sủa đó, Harry Kane nhận bóng bên cánh phải và dẫn về hướng khung thành của Pháp. Tuy nhiên, anh đã bị Dayot Upamecano đốn ngã.

Trọng tài Wilton Sampaio cho trận đấu dừng lại một khoảng ngắn để chờ những lời khuyên từ tổ VAR. Nhưng cuối cùng thì ông đã cho trận đấu được tiếp tục trong sự hoang mang của các cầu thủ Anh.

Có thể VAR nhận định rằng tình huống va chạm diễn ra ngoài vòng cấm nên họ không thể can thiệp. Tuy vậy, các cổ động viên vẫn đặt ra những dấu hỏi về tình huống này và cho rằng trọng tài đã sai lầm khi không thổi phạt lỗi của Upamecano.

Nhiều cổ động viên Anh viết trên Twitter rằng họ đã bị trọng tài cướp mất một quả penalty ở tình huống này. Trên thực tế thì Anh có lý do để phàn nàn bởi tình huống chọc chân lấy bóng của Upamecano rất thô và đó chính xác là một pha phạm lỗi.

Cựu thủ môn Rob Green của Anh nhanh chóng chỉ ra rằng VAR không thể can thiệp để phạt lỗi nếu tình huống diễn ra ngoài vòng cấm.

“Lời giải thích duy nhất tôi có thể đưa ra là tình huống phạm lỗi không diễn ra ở khu vực vòng cấm. Nhưng Kane đã ngã trong vòng cấm và có vẻ là nó ở trong vòng cấm. Rõ ràng có va chạm ở xung quanh khu vực vòng cấm này”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục