Tuyển Bỉ đăng quảng cáo tìm HLV mới

Trang chủ LĐBĐ Bỉ (RBFA) mới đây đã đăng tải thông báo về việc tìm kiếm tân thuyền trưởng cho chức ghế nóng của ĐTQG sau khi HLV Roberto Martinez rời đi.

Tuyển Bỉ đăng quảng cáo tìm HLV mới

Sau thất bại trước Croatia ở lượt cuối bảng F và dừng bước tại World Cup 2022, HLV Roberto Martinez đã xác nhận chia tay ĐT Bỉ. Và trong diễn biến mới nhất, RBFA đã đăng tải thông báo trên trang chủ về việc tìm kiếm người thay thế.

Họ mong muốn có thể tìm kiếm được một vị chiến lược gia tham vọng và kinh nghiệm dày dặn ở đấu trường quốc tế cũng như khả năng tạo ra một tập thể đoàn kết.

Bài đăng của RBFA có đoạn: “Ngay cả sau khi bị loại sớm tại World Cup 2022, chúng tôi vẫn rất tham vọng cho tương lai. RBFA đang tìm kiếm một huấn luyện viên toàn thời gian dành cho đội tuyển quốc gia, người biết cách giành chiến thắng".

Tuyển Bỉ hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA nên cũng yêu cầu ứng viên phải có kiến thức và hiểu biết về chiến thuật bóng đá cũng như kỹ năng cá nhân phù hợp

RBFA đồng thời tìm kiếm một Giám đốc Thể thao mới để “bảo vệ tầm nhìn bóng đá của đội tuyển”. Đơn đăng ký dự tuyển cho cả hai vai trò quan trọng này phải được gửi trước ngày 10/1/2023.

Tuyển Bỉ đăng quảng cáo tìm HLV mới 1

HLV Martinez đã chia tay tuyển Bỉ sau thất bại tại World Cup 2022

RBFA trước đó đã xác nhận về việc chia tay HLV Martinez sau kỳ World Cup 2022 không thành công. Vị chiến lược gia này kế nhiệm Marc Wilmots dẫn dắt Bỉ từ tháng 8/2016. Ông nắm trong tay thế hệ vàng của bóng đá Bỉ với ngôi sao như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Thibaut Courtois, Romelu Lukaku, Yannick Carrasco hay trước đó là Vincent Kompany, Marouane Fellaini, Mousa Dembele...

Qua 80 trận dưới thời Martinez, Bỉ thắng 56 trận, đạt tỷ lệ 70% - cao nhất trong lịch sử các đời HLV đội tuyển này, không tính những người làm tạm quyền. Tuy nhiên, họ không đạt đến thành công như kỳ vọng, khi thua Xứ Wales ở tứ kết Euro 2016, chỉ đoạt HC đồng World Cup 2018, thua Italy ở tứ kết Euro 2021 và về thứ tư UEFA Nations League 2021.

Đỉnh điểm thất vọng đến ở World Cup 2022, khi họ thắng Canada 1-0, thua Morocco 0-2, hòa Croatia 0-0 và bị loại từ vòng bảng. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, HLV 49 tuổi không thể kiểm soát phòng thay đồ tại Qatar 2022.

Ba ngôi sao De Bruyne, Jan Vertonghen và Eden Hazard được cho đã xô xát sau trận thua Morocco. De Bruyne thậm chí có những phát ngôn gây mất đoàn kết khi chê đội ngũ của Bỉ quá già nên không thể cạnh tranh vô địch.

Tuyển Bỉ đang rất cần thuyền trưởng mới để ổn định lại phòng thay đồ, lấy lại tinh thần và chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại EURO 2024 bắt đầu bằng trận gặp Thụy Điển vào tháng 3/2023.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục