Vì sao Argentina có cơ hội thắng lớn hơn Pháp ở loạt sút luân lưu?

2 cựu cầu thủ Premier League là Gary Neville và Roy Keane đều đồng ý với quan điểm rằng: Khả năng bắt 11m của Emiliano Martinez tốt hơn Hugo Lloris.

Trận chung kết World Cup 2022 đã diễn ra thực sự hấp hẫn. Argentina đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng Pháp đều kiên trì gỡ hòa. Tỷ số hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu buộc hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu cân não, và trên chấm 11m Argentina giành chiến thắng 4-2.

Thủ thành Emiliano Martinez trở thành người hùng của Argentina khi chơi xuất sắc trên chấm luân lưu. Anh thậm chí có hành động tiểu xảo với Aurelian Tchouameni, khiến cầu thủ này sút hỏng ở lượt đá thứ 3 của Les Bleus.

Emiliano Martinez giup Argentina danh bai Phap

Emiliano Martinez giúp Argentina đánh bại Pháp

Trước khi Pháp và Argentina bước vào loạt đá 11m, huyền thoại MU - Roy Keane nhận định: “Sự thật là Argentina được đánh giá cao khi bước vào loạt sút luân lưu vì sở hữu Martinez trong đội hình. Khả năng bắt 11m của cậu ấy là tốt hơn hẳn Hugo Lloris”.

Người đồng đội cũ của Roy Keane ở MU là Gary Neville có chung quan điểm: “Dường như cậu ấy luôn đoán đúng hướng. Khả năng bắt 11m của Martinez thực sự tốt. Tôi cho rằng Argentina có lợi thế hơn hẳn Pháp khi trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu”.

Những nhận định của 2 huyền thoại MU đã trở thành sự thật. Martinez đã mang về chức vô địch World Cup 2022 cho Argentina. Đây là danh hiệu thứ 2 của đội bóng Nam Mỹ trong năm 2022, trước đó vào tháng 6 năm nay họ đánh bại Italia 3-0 trong trận Siêu cúp Liên lục địa. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục