Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Aston Villa: Viết lại lịch sử

Chủ Nhật 27/12/2009 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu hỏi các đại diện của“Tứ đại gia”, đối thủ nào khiến họ ngán ngẩm nhất, câu trả lời ở thời điểm hiện tại chắc chắn là Aston Villa. Lý do quá đơn giản: Cả M.U, Chelsea và Liverpool đều đã quỵ gối. Thêm Arsenal tối nay (?), thày trò HLV O’Neill sẽ viết lại câu chuyện cổ tích Leeds United từng làm được cách đây 15 năm.

Cổ tích Premiership

Bây giờ, Leeds đang ở đâu đó rất xa ánh mặt trời Premiership. Nhưng nhắc đến họ, bất kỳ ai yêu bóng đá Anh cũng biết và nể phục đội bóng từng là một hiện tượng lạ khiến giải Ngoại hạng kịch tính hơn rất nhiều trong những năm thể thức mới vừa ra đời.

Mùa 1994/95, Leeds chính là đội đầu tiên trong cùng một mùa bóng hạ gục được cả M.U, Chelsea, Liverpool và Arsenal. Dù không đoạt chức vô địch hay giành vé tham dự Champions League, song sự kiện Leeds hủy diệt Big Four đã gây sốc cho nền túc cầu toàn thế giới, chứ không chỉ trong phạm vi nước Anh. Nhờ Leeds, Blackburn năm đó mới là kẻ xưng Vương.

Liệu Aston Villa có đánh bại nốt Arsenal để hoàn tất bộ sưu tập nạn nhân "tứ đại gia"

Premiership 2009/10 mới đi hết 1/2 chặng đường, nhưng cũng đã có kẻ sắp chạm được cột mốc lịch sử của Leeds. Đó chính là Aston Villa. Chắc chưa ai quên những nạn nhân đáng nhớ của thày trò HLV O’Neill. Tại sân Anfield, The Villans đè bẹp Liverpool. Tại Old Trafford, M.U tủi nhục dâng chiến thắng cho đối phương. Còn Villa Park, The Blues hùng mạnh bỗng bị biến thành những chú hề.

Nếu hạ được nốt Arsenal tối nay, như từng làm được năm ngoái (2-0), Aston Villa sẽ sánh bước cùng Leeds trong “ngôi đền” của những kỷ lục gia…

Giấc mơ có thật

Vào một thời điểm khác, giả như trong nhiều năm trước trận thắng 2-0 ngay tại Emirates mùa trước, hẳn sẽ là một câu chuyện nực cười nhất nếu nói Aston Villa đến làm khách trước Arsenal là để giành chiến thắng. Nhưng lúc này, khi Arsenal khủng hoảng nhân sự, Aston Villa đang thăng hoa và Premiership 2009/10 đã chứng kiến biết bao nhiêu cú sốc, chẳng còn gì là không thể xảy ra.

Giấc mơ đánh bại Arsenal để viết lại lịch sử của thày trò HLV O’Neill còn trở nên thực tế hơn nữa khi mục tiêu của Aston Villa không chỉ để sánh ngang cùng Leeds, mà còn để củng cố vị trí trong Top 4, khu vực sẽ có vé dự Champions League mùa tới. Nhìn lại 1 tháng qua, The Villans không biết đến khái niệm hòa (thắng cả 5 trận). Riêng tại sân chơi danh giá Premiership, hàng thủ của Aston Villa còn không cho đối phương một cơ hội ăn bàn.

Arsenal ở tình thế hoàn toàn trái ngược. Trận thắng Hull City 3-0 vòng trước không đủ để xua tan mây đen. Ám ảnh chấn thương và sự sa sút của tuyến trên khiến HLV Arsene Wenger bức bối. Một lần nữa, Arshavin lại phải đóng thế trong vai trò trung phong cắm. Nhưng khi Fabregas vừa đá vừa đau, chẳng biết ai sẽ mớm bóng cho tuyển thủ Nga? Thực tế, Aston Villa đang lên, còn Arsenal lại đang xuống.

Trong bóng đá, để thắng, điều quan trọng là phải biết nắm bắt thời cơ. Bây giờ, HLV O’Neill và các học trò đang giữ nó trong tay…

Thông tin xung quanh
Arsenal: Bendtner, Clichy, Djourou, Gibbs, van Persie, Rosicky chấn thương. Khả năng ra sân của Fabregas, Traore còn bỏ ngỏ.
Aston Villa: Bouma, Davies không thể thi đấu. Heskey có rất ít cơ hội ra sân.
Aston Villa bất bại 3 trận gần nhất trước Arsenal tại Premiership (thắng 1, hòa 2). Ngay trên sân của Arsenal, Aston Villa cũng đạt được thành tích tốt tương tự.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Almunia, Eboue, Gallas, Vermaelen, Silvestre, Fabregas, Song, Denilson, Walcott, Arshavin, Nasri.
Aston Villa: Friedel, Warnock, Dunne, Cuellar, L.Young, A.Young, Downing, Milner, Petrov, Agbonlahor, Carew
Dự đoán: Aston Villa thắng 1-0
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X