Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Ben White lên tiếng khi không còn được đá trung vệ

Thứ Hai 12/09/2022 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ xuất sắc của William Saliba, Ben White đã buộc phải chuyển sang đá hậu vệ phải. Ngôi sao người Anh đã có những chia sẻ về việc phải chơi ở vị trí hậu vệ cánh.

Mùa giải vừa qua, Gabriel Magalhaes và Ben White là cặp trung vệ số 1 của Arsenal. Bộ đôi này chơi gắn kết, hỗ trợ nhau hoàn hảo. Tuy nhiên, mùa giải năm nay hai người không còn đá cặp ở trung tâm hàng thủ nữa. 

William Saliba trở lại Arsenal sau phong độ cực tốt theo dạng cho mượn, anh gây ấn tượng trong loạt trận giao hữu ở Hè 2022. Cầu thủ sinh năm 2002 được HLV Mikel Arteta sử dụng bên cạnh Gabriel Magalhaes ở vị trí trung vệ, điều đó buộc Ben White phải chuyển sang đá hậu vệ cánh phải.

Ben White len tieng khi khong con duoc da trung ve

Ben White lên tiếng khi không còn được đá trung vệ

Mặc dù không phải vị trí sở trường nhưng cầu thủ sinh năm 1997 vẫn đang chơi khá tốt, trong một chia sẻ mới đây anh cho biết: “Tôi thực sự thích thú với vai trò này. Tôi vẫn đang tìm hiểu vị trí của mình. Thật thú vị khi được chơi ở đây. Ngoại trừ trận thua 1-3 trước MU, tất cả mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp".

"Tôi có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Khi đá cánh, bạn cần dùng đến tốc độ nhiều hơn, bạn phải di chuyển nhiều hơn. Tôi đã cố gắng thích nghi, và tôi nghĩ NHM hài lòng với những gì tôi thể hiện. Tất nhiên, tôi biết mình vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Lối chơi đa năng là điểm mạnh nơi White. Anh từng thi đấu trong sơ đồ 3 hậu vệ, ngoài vị trí hậu vệ cánh anh thậm chí từng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Hệ thống phòng ngự chắc chắn là nền tảng giúp Arsenal tự tin chinh phục danh hiệu mùa giải năm nay. Sau 6 vòng đấu Premier League, Pháo thủ dẫn đầu BXH với 15 điểm. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X