Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson nhắm Defoe, Hargreaves một lòng muốn về Old Trafford

Thứ Tư 29/11/2006 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U sẵn sàng bỏ ra 12 triệu bảng để "rước" Jermaine Defoe về với sân Old Trafford trong tháng 1 này. Trong khi, Hargreaves đang cầu xin Bayern "giải thoát" cho anh để hoàn thành ước mơ khoác áo "Quỷ đỏ".

Hiện tại, trong tay ngài Ferguson chỉ còn đúng 2 tiền đạo thực thụ là Wayne Rooney và Louis Saha. Chính vì lẽ đó, HLV trưởng của M.U đang rất muốn tăng cường hàng công ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cái tên được nhắm đến chính là chân sút nhỏ con của Tottenham, Jermaine Defoe.

Defoe sẽ bổ sung cho hàng tiền đạo đang mỏng của MU

Từ lâu, chiến lược gia người Scotland đã ngưỡng mộ tài năng của Defoe. Trong quãng thời gian gần đây, tiền đạo ĐT Anh không có một vị trí ổn định trong đội hình của Martin Jol do HLV người Hà Lan này ưa thích cách sử dụng quay vòng 4 cầu thủ trên hàng tiền đạo.

Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang bị chấn thương và phong độ cũng bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Alan Smith thì chưa tìm lại chính mình kể từ ngày trở lại sau khi gãy chân, còn Giuseppe Rossi đang được cho Newcastle cho mượn. Vậy nên, việc M.U bổ sung thêm 1 chân sút nữa trong tháng 1 là rất cần thiết.

Tháng 1/2004, Alex Ferguson bắt đầu dành sự quan tâm đến cựu chân sút của West Ham. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, thay vì Defoe, HLV của M.U đã quyết định ký hợp đồng với Louis Saha từ Fulham. Trong khi Defoe dù cũng rất muốn chuyển đến Old Trafford, nhưng cũng đành "hạ cánh" tại White Hart Lane.

Vì Saha là mẫu cầu thủ khá nhạy cảm với chấn thương nên đương nhiên, Sir Fergie biết mình cần phải bổ sung thêm chân sút mới sau sự ra đi của Ruud van Nistelrooy hồi hè. Và Defoe chính là cái tên được ưu tiên hàng đầu trong "list" của ngài Alex Ferguson.

Ở tuổi 24, Defoe rất phù hợp với chiến dịch trẻ hoá tại Old Trafford. Thêm nữa, kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại Premiership chắc chắn sẽ giúp anh nhanh chóng thích nghi tại môi trường mới bên cạnh những đồng đội tại ĐT Anh.

Mùa hè vừa qua, M.U và Tottenham cũng đã thực hiện thương vụ mua bán tiền vệ Michael Carrick. Phải trải qua rất nhiều ngày đàm phán, phía đội bóng chủ sân White Hart Lane mới chịu nhả Carrick cho "Quỷ đỏ" với mức phí 18,6 triệu bảng.

Ở thời điểm này, M.U cũng đang tích cực liên hệ với chân sút của A.Madrid, Fernando Torres. Tuy thế, mức giá 25 triệu bảng mà CLB chủ quản của tiền đạo này đã "hét" khiến BLĐ "Quỷ đỏ" chùn bước. Bên cạnh đó, 2 chân sút trẻ khác là Darren Bent (Charlton) và Klaas jan Huntelaar (Ajax) cũng đang nằm trong tầm ngắm của ngài Ferguson.

Hargreaves "cầu xin" Bayern cho chuyển đến M.U

Owen Hargreaves chỉ một mực muốn về MU

Tiền vệ người Anh, Owen Hargreaves chuẩn bị quay trở lại thi đấu sau quãng thời gian dài nghỉ vì bị gãy chân. Mặc dù vậy, anh cũng chuẩn bị sẵn sàng đưa ra lời cầu xin BLĐ "Hùm xám" cho phép mình được chuyển đến sân Old Trafford khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại trong tháng 1 này.

M.U liên tục theo đuổi Hargreaves kể từ đầu hè, nhưng cả chủ tịch lẫn GĐĐH của Bayern Munich đều khẳng định, tiền vệ 25 tuổi này không phải là cầu thủ để bán.

Trước lúc thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, phía Bayern Munich đã "phớt lờ" lời đề nghị hấp dẫn 17 triệu bảng của M.U về trường hợp Owen Hargreaves. Ngoài ra, phía đội bóng nước Đức còn ra lời cảnh báo "Quỷ đỏ" không được có những cuộc tiếp xúc trái phép với cầu thủ của họ.

Trước khi bị gãy chân, Hargreaves đã ra sân ở Champions League trong trận đấu giữa Bayern Munich và Spartak Moscow hồi thánh 9. Chính vì thế, nếu chuyển đến M.U, chắc chắc Hargreaves sẽ không thể góp mặt cùng CLB mới ở đấu trường Champions League hoặc UEFA Cup mùa này.

Tiền vệ người Anh bị chấn thương trong một pha va chạm với cầu thủ của Arminia Bielefeld trong trận đấu thuộc khuôn khổ Bundesliga diễn ra hôm 17/9. Sau khi phẫu thuật thành công, quá trình hồi phục của Hargreaves tiến triển rất tốt. Mặc dù, anh lại bị đau nhẹ trong buổi tập hồi tuần trước, nhưng nhiều khả năng, cầu thủ 25 tuổi này có thể thi đấu sau 2 đến 3 tuần nữa.

Hy vọng được ra sân trong màu áo Bayern trước khi kỳ nghỉ đông ở Bundesliga là khá nhỏ nhoi, nhưng Owen Hargreaves vẫn luôn thổ lộ ao ước được gia nhập đội quân của ngài Alex Ferguson trong tháng 1 tới.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X