Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Internacional chỉ được nhận một nửa tiền bán Oscar cho Chelsea

Thứ Hai 30/07/2012 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mức phí 25 triệu bảng mà Chelsea đã chi để có được Oscar hóa ra lại không thể chảy trọn vẹn vào tài khoản của Internacional.

BLĐ Chelsea sau khi hoàn tất các điều khoản trong hợp đồng đã ký với tiền vệ 20 tuổi mới ngã ngửa rằng đối tác của mình chỉ được hưởng đúng 12 triệu bảng còn Oscar, cầu thủ Chelsea mới mua về, lại có đến 25% trong số 25 triệu bảng kia. Nghĩa là Oscar được bỏ túi đến 6,25 triệu bảng. Một số tiền lót tay khổng lồ.

Theo điều tra của tờ 4-4-2 thì cách ăn chia tiền chuyển nhượng như vậy có được kể từ khi Oscar ký hợp đồng với Internacional. Theo đó, anh và đại diện mỗi bên sẽ có 25% phí chuyển nhượng, số còn lại thuộc về Internacional và đội bóng trước đó Oscar khoác áo – Sao Paulo. Có lẽ bởi vậy mà đại diện của Oscar lẫn tiền vệ này đã rất sốt sắng về bản hợp đồng gia nhập Chelsea.

NHM chờ Oscar tỏa sáng trong mầu áo mới
Oscar nhận được quá nhiều tiền bạc từ thương vụ gia nhập Chelsea

BLĐ Chelsea thừa nhận họ hiếm khi phải thực hiện một thương vụ mà tiền chuyển nhương bị xé lẻ đến vậy, và cũng hiếm khi thấy một cầu thủ được trả tiền lót tay cao đến thế. Điều này không hiếm ở Nam Mỹ nhưng thực sự lại rất mới lạ ở châu Âu. Thông thường một cầu thủ tầm cỡ ngôi sao cũng chỉ có thể nhận được trên dưới 1 triệu bảng phí lót tay và con số này không nằm trong khoản tiền đội bóng cũ của anh ta được nhận mà sẽ do CLB mới chi trả.

Vụ chuyển nhượng Oscar lại dấy lên nghi ngại về những tác động không lành mạnh của vai trò của nhân vật trung gian, ở đây là các tay cò. Do nhận được quá nhiều ưu đãi nên các tay cò thường tìm mọi cách để đưa thân chủ của mình sang châu Âu để bỏ túi những khoản chia chác khổng lồ. Ý định của FIFA là hạn chế bộ phận theo họ gọi là “nhân vật thứ 3” trong chuyển nhượng, qua đó giúp các CLB tránh nguy cơ bị bòn rút như hiện tại.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Thử hỏi với các đội bóng Nam Mỹ, nếu không có những tay cò dẻo mỏ đến vậy, thì thử hỏi họ có thu về được những khoản tiền kếch xù như ở thương vụ Oscar hay không?

Minh Minh (Theo 4-4-2)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X