Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta kể tên hai khoảnh khắc khiến Arsenal không thể vô địch EPL mùa này

Thứ Hai 20/05/2024 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta đã kể tên hai khoảnh khắc quan trọng khiến Arsenal mất chức vô địch Premier League 2023/24 một cách đau đớn.

Pháo thủ đã hy vọng giành được chiếc cúp vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 20 năm, họ đã đưa cuộc đua tới chức vô địch với Man City đến những vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, Arsenal tiếp tục lặp lại quá khứ đau buồn, giống như mùa giải năm ngoái.

Mặc dù đánh bại Everton 2-1 trên sân nhà, nhưng Arsenal tiếp tục về đích thứ 2, bởi ở trận đấu cùng giờ Man City đã hạ West Ham với tỷ số 3-1 trên sân Etihad. Đội bóng của Pep Guardiola về đích đầu tiên, hơn Arsenal 2 điểm. Man City trở thành CLB đầu tiên vô địch Premier League trong 4 mùa giải liên tiếp. 

Kai Havertz khẳng định rằng chiến thắng của Man City là không công bằng trong khi HLV Mikel Arteta của Arsenal đã chia sẻ quan điểm riêng của mình về việc đội bóng của ông đã thất bại trong việc ngăn chặn đoàn quân của Pep Guardiola.

Mikel Arteta ke ten hai khoanh khac khien Arsenal khong the vo dich EPL mua nay
Mikel Arteta kể tên hai khoảnh khắc khiến Arsenal không thể vô địch EPL mùa này

Arteta chọn một trong những khoảnh khắc quyết định trong cuộc đua danh hiệu trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông nói: “Chắc chắn đó là thất bại 0-2 trên sân nhà trước Aston Villa vào tháng 4. Trong hiệp một, đáng lẽ tỷ số phải là 4-0. Có lẽ câu chuyện sẽ khác.”

Arteta cũng nhắc đến chiến thắng 2-0 của Man City trước Tottenham: “Điều gì đã xảy ra vào thứ Ba tuần trước, có lẽ chúng tôi đã có thể trở thành nhà vô địch”.

Arteta nhấn mạnh rằng vinh quang Premier League cuối cùng sẽ đến với Arsenal, Arteta nói thêm: “Nếu chúng tôi làm những gì phải làm, chúng tôi sẽ tiến gần hơn và cuối cùng chúng tôi sẽ giành được danh hiệu. Khi nào thì tôi không biết. Nhưng nếu chúng ta tiếp tục tiến bộ như hiện tại, cuối cùng điều đó sẽ xảy ra.

Chỉ có một cách để làm điều đó: bạn phải quyết tâm hơn, bạn phải tham vọng hơn, bạn phải có rất nhiều can đảm và vượt qua mọi giới hạn trong mọi thứ chúng ta có. Đó là bước tiếp theo. Kế hoạch đầu tiên và quan trọng nhất cho mùa hè là cách chúng tôi đưa những cầu thủ này lên một tầm cao mới. Đó là công việc đầu tiên của tôi và sau đó, nếu chúng tôi vẫn chưa có đủ, chắc chắn chúng tôi sẽ phải làm mọi thứ có thể để lấp đầy những khoảng trống với những bản hợp đồng mới”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X