Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Shepherd muốn mua lại Newcastle United

Thứ Hai 13/11/2006 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đương kim Chủ tịch Newcastle, Freddy Shepherd, đang có dự định chấm dứt 15 năm điều hành của nhà Hall bằng việc mua lại CLB có giá trị khoảng 90 triệu bảng.


Shepherd đang phải đối mặt với rất nhiều yêu cầu đòi ông từ chức từ phía các CĐV Newcastle, sau khi đội bóng vùng Tyneside tụt xuống nhóm cuối của bảng xếp hạng Premiership. Thế nhưng, thay vì chấp nhận từ bỏ quyền lực, Shepherd muốn giành lấy cổ phần từ tay Sir John Hall và con trai ông, Douglas, qua đó một mình kiểm soát hoàn toàn CLB.

Với giá trị của Newcastle được ước tính vào khoảng 90 triệu bảng, Shepherd sẽ bỏ ra 37 triệu bảng để mua 29% cổ phần của Sir John và 12% cổ phần của con trai ông.

Hiện nay, Shepherd đang nắm giữ 28% cổ phần và nếu huỷ bỏ hợp đồng với nhà Hall, ông sẽ phải đưa ra đề nghị tương tự với những cổ đông còn lại, nhằm có hơn 30% cổ phần để tiếp quản CLB theo luật thị trường chứng khoán London.

Đến lúc đó, Shepher sẽ rút Newcastle khỏi danh sách giao dịch trên thị trường chứng khoán, giống như Malcolm Glazer đã làm với Man United, Roman Abramovich tại Chelsea hay Randy Lerner ở Aston Villa.

Có điều, để thành công, Shepherd sẽ phải đối mặt với một sự cạnh tranh rất lớn từ bên ngoài, đáng chú ý là công ty có trụ sở ở Jersey, The Belgravia Group, những người từng liên hệ mua lại Newcastle.

Tuy vậy, bất cứ vụ mua bán nào cũng sẽ chấm dứt 15 năm gắn bó với St James Park của Sir John Hall, người giành được quyền kiểm soát Newcastle sau một cuộc đấu đá căng thẳng, dù dự định sắp tới của ông là làm hồi sinh Newcastle bằng việc đưa Kevin Keegan về dẫn dắt đội bóng. Keegan chính là người đưa họ lên hạng Premiership và suýt giành chức vô địch vào năm 1996 trước khi để Man United vượt qua.

Thế nên, việc Shepherd muốn ở lại St James' Park trong một thời gian dài nữa chắc chắn sẽ khiến các CĐV Newcastle thêm bực mình. Có điều, trong khi nhà Hall luôn mải mê với những dự án đầu tư bên ngoài, người luôn phải gánh chịu những lời chỉ trích lại chính là Shepherd. Đây là lý do để Shepherd quyết định rằng, nếu ông là người gánh trách nhiệm vì kết quả thi đấu và chuyển nhượng không thành công, ông nên là người nắm quyền điều hành CLB.

   Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X