Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nghẹt thở Cardiff trên chấm 11m, Liverpool lên ngôi vô địch Carling Cup

Chủ Nhật 26/02/2012 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 120 phút rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên sân Wembley, Cardiff xuất sắc cầm hòa Liverpool với tỷ số 2-2 và chỉ chấp nhận nhìn chiếc cúp danh giá rơi vào tay đối thủ sau khi thất bại 2-3 trên chấm 11m đầy may rủi.

Lần cuối cùng Liverpool được tận hưởng không khí ăn mừng chức vô địch diễn ra cách đấy khá lâu, chính xác từ năm 2006 trong trận chung kết FA Cup mùa bóng năm đó. Thế nên, đêm nay, thầy trò Kenny Dalglish chỉ còn cách hương vị của Champagne một chiến thắng nữa thôi nên họ bước vào trận chung kết này với khí thế chiến đấu ngút trời. Bên kia chiến tuyến, Cardiff cũng không hề kém cạnh với ham muốn dùng trận chung kết này để hiện thực hóa giấc mơ vô địch bỏ lỡ vào năm 2008 trước Portmouth.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Liverpool nhanh chóng ổn định đội hình và triển khai tấn công về phần sân của Cardiff. Phút thứ 2, xuất phát từ tình huống lên bóng sắc nét của đội bóng áo đỏ, Glen Johnson bất ngờ tung ra cú cứa lòng tinh tế hạ gục được thủ thành Heaton song bóng lại đi đập xà ngang nẩy ra ngoài. Mặc dù tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard ngay lập tức băng vào sút bồi nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi cho The Reds.

Ít phút sau, Andy Carroll với lợi thế chiều cao thêm một lần khiến khung thành Cardiff chao đảo khi bật cao đánh đầu chệch khung thành Heaton trong gang tấc sau đượng tạt bóng chuẩn xác của Downing. Phút 18, cựu tiền đạo Newcastle tiếp tục có cơ hội ghi bàn khi uy hiếp khung thành đội bóng xứ Wales bằng pha đánh đầu đập đất song bóng lại tìm đến đúng vị trí của Heaton.

Joe Mason mở tỷ số cho Cardiff

Có điều, khi Liverpool không dấu diếm ý đồ tấn công phủ đầu của mình bằng những pha hãm thành nguy hiểm liên tiếp, Cardiff City bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu ngay trong đợt lên bóng nguy hiểm đầu tiên. Phút 20, di chuyển thông minh và thoát xuống đón đường chọc khe tinh tế của Milner, Joe Mason không bỏ lỡ cơ hội đối mặt Reina, dứt điểm chéo góc mang về bàn mở tỷ số 1-0 cho Cardiff.

Song, bàn thua sớm không hề ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý thi đấu của Liverpool, trái lại, đội bóng vùng Merseyside càng điên cuồng tấn công đối thủ. Liên tiếp những đường lên bóng vũ bão được tạo ra hướng về phía khung thành Cardiff. Phút 24, Carroll thử sức bằng cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích. Ít phút sau, đến lượt Enrique đi bóng lắt léo và tung ra cú cứa lòng chân phải ngay trước khung thành Heaton, bóng bay với quỹ đạo khó chịu nhưng không chịu chui vào lưới. 2 phút sau, tới lượt Adam phung phí cơ hội khi có bóng trong vòng cấm địa nhưng thay vì sút trúng đích, tiền vệ này lại chọn giải pháp sút bóng lên trời trong sự tiếc nuối của NHM The Kop.

Khi hiệp đấu trôi dần về những phút cuối, các học trò của Kenny Dalglish vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Heaton. Tuy nhiên, những nỗ lực dứt điểm của Gerrard, Suarez hay pha đánh đầu cận thành của Daniel Agger đều không thành công khiến Liverpool tạm thời bị dẫn trước 1-0 trong hiệp thi đấu chính thức của trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpoll vẫn duy trì được sức ép về phần sân đối phương nhưng trên hàng công, các chân sút của đội bóng áo đỏ tiếp tục thể hiện sự vô duyện. Phút 50, Luis Suarez có pha đoạt bóng rất tinh quái từ chân hậu vệ đội khách rồi tung cú ra chân ở cự ly gần nhưng bóng không qua được tầm kiểm soát của Heaton. 6 phút sau, một  lần nữa chân sút người Uruguay có khoảng trống khá lớn trước khung thành Cardiff xong sự vụng về khiến Suarez phung phí của Liverpool một cơ hội rõ rệt.

Skrtel quân bình 1-1 cho Liverpool

Đúng thời điểm sự thất vọng hằn lên trên khuôn mặt Kenny Dalglish nhiều nhất, cậu trò Skrtel bất ngờ sút tung lưới Cardiff mang về bàn gỡ hòa cho Liverpool. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Carroll bật cao đánh đầu, Suarez đánh đầu nối, đập hậu vệ Cardiff bật ra và Skrtel có mặt tung có đá nối không cho Heaton cơ hội cản phá, mang về bàn gỡ 1-1 cho The Reds.

Sau khi có được bàn thắng quân bình tỷ số, các cầu thủ Liverpool giải tỏa được rất nhiều áp lực và tiếp tục tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng. Song, các cầu thủ tấn công của đội bóng áo đỏ dường như vẫn không thoát khỏi "vận đen" của một ngày thi  đấu vô duyên tại Wembley. Lần lượt Suarez, Carroll và Downing bỏ qua hàng loạt những cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt. Thậm chí, phút 83, nếu cú đánh đầu của Turner bóng đi chính xác hơn gang tấc nữa thôi, Cardiff có thể đã lần thứ 2 vươn lên dẫn trước trong trận đấu này.

Phút 85, đến lượt Charlie Adam có bị từ chối cơ hội ghi bàn. Từ tình huống lên bóng của Liverpool, Suarez khống chế và bật nhả cho Adam từ tuyến 2 băng lên, tung cú sút cảng như kẻ chỉ song bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Heaton và thủ thành này đổ người ôm gọn trái bóng. 3 phút sau, đên lượt Milner lặng lẽ nhận bóng từ chân đồng đội, xử lý tinh tế và tung cú dứt điểm rất căng về phía khung thành Reina nhưng vẫn không có bàn thắng được ghi. Kết thúc hiệp 2, Liverpool và Cardiff đều không thể phân định thắng thua và bước vào thi đấu hiệp phụ.

Việc phải thi đấu thêm 30 phút nữa khiến đội bóng đang chơi tại Championship như Cardiff bộc lộ rõ ràng điểm yếu về thể lực. Sau 90 phút chống đỡ quật cường các đường lên bóng của Liverpool, bước sang hiệp phụ thứ nhất, Cardiff gần như bị áp đảo hoàn toàn. Khung thành Heaton không phút nào thoát khỏi tình trạng báo động đỏ, tuy nhiên, hết 15 phút thứ nhất, đội bóng xứ Wales vẫn bảo vệ thành công khung thành của mình, phần nhiều là nhờ vào khâu dứt điểm thiếu may mắn của đối phương.

Nhưng, điều gì đến cuối cùng cũng phải đến, nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của Liverpool rốt cuộc được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Vào sân thay người từ băng ghế dự bị, Kuyt thi đấu rất ấn tượng. Trong một tình huống lên bóng, tiền đạo ngưới Hà Lan bất ngờ tung ra cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm, bóng bật người hậu vệ Cardiff nẩy ra và Kuyt tiếp tục lao vào sút bồi, hạ gục Heaton mang về bàn thắng trong sự vỡ òa của hàng ngàn CĐV Liverpool.

Niềm sung sướng của Liverpool khi Anthony Gerrard sút hỏng quả penalty cuối cùng

Có điều, khi mọi người bắt đầu mường tượng ra cảnh thầy trò Kenny Dalglish hai tay nâng cúp, với quyết tâm không chịu buông xuôi, Cardiff bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và đẩy trận chung kết lên mức siêu kịch tính khi Turner đệm bóng tung lưới Reina đúng phút thứ 119, sau pha phối hợp đá phạt cùng đồng đội, quân bình tỷ số 2-2 cho Cardiff.

Sau 120 phút bất phân thắng bại, hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m đầy may rủi. Liverpool là đội thực hiện đá đầu tiên và Gerrard không hoàn thành được nhiệm vụ được giao phó. Song, bên phía Cardiff, Milner và Anthony Gerrard cũng không thể đưa bóng và lưới được. Thua 2-3 trong loạt đá luân lưu,  Cardiff tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch còn dang dở từ năm 2008. Về phần mình, sau 6 năm trắng tay, cuối cùng Liverpool cũng có được gianh hiệu đầu tiên, và hy vọng đây sẽ là nền móng cho một chu kỳ thành công mới dưới triều đại Kenny Dalglish.

Đội hình thi đấu

Cardiff: Heaton; McNaughton (Blake, 106’), Hudson (A Gerrard, 99’), Turner, Taylor; Cowie, Gunnarsson, Whittingham, Gestede, Mason (Kiss, 90’); Miller.

Liverpool: Reina, Johnson, Agger (Carragher, 87’), Skrtel, Enrique, Gerrard, Adam, Henderson (Bellamy, 58’), Downing, Suarez, Carroll (Kuyt, 103’).

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X