Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Trận đấu của Chelsea thử nghiệm công nghệ trọng tài robot

Thứ Năm 03/02/2022 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea là đội bóng Premier League đầu tiên được thử nghiệm công nghệ trọng tài robot ở trận đấu tại giải FIFA Club World Cup sắp tới.

Chelsea sắp được thử nghiệm công nghệ trọng tài robot

Chelsea sẽ được thử nghiệm công nghệ trọng tài robot ở giải FIFA Club World Cup tại Abu Dhabi vào tuần tới. Chelsea sẽ trở thành đội bóng Premier League đầu tiên thử cảm giác thi đấu với công nghệ này khi chơi trận bán kết Club World Cup tại UAE.

Chelsea

Công nghệ trọng tài robot là một bước đột phá của VAR


Với công nghệ theo dõi cử động tay chân mới, các quyết định việt vị sẽ được đưa ra tự động trong vòng nửa giây. Nó vận hành nhờ những máy quay đặc biệt được gắn trên mái của sân vận động để tạo ra hình ảnh khung xương của các cầu thủ dựa trên 29 dữ liệu khác nhau được trả về.

Các trọng tài VAR sẽ nhận được tín hiệu cảnh báo ngay lập tức để xác định một cầu thủ có việt vị hay không. Những thông tin này sẽ được sử dụng để hỗ trợ trọng tài chính.

FIFA hy vọng công nghệ này sẽ được áp dụng tại World Cup 2022 sau một cuộc thử nghiệm thành công ở Arab Cup được tổ chức ở Qatar gần đây.

Chelsea sẽ được trải nghiệm công nghệ này khi thi đấu với Al Hilal, Al Jazira hoặc Pirae ở bán kết FIFA Club World Cup vào ngày 9/2 tới. Trận chung kết hoặc tranh hạng 3 sẽ diễn ra sau đó 3 ngày.

VAR đã được ra mắt Premier League cách đây hơn 2 năm nhưng vẫn tạo ra những tranh cãi. Vấn đề nghiêm trọng nhất là VAR thường mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định, đặc biệt là những tình huống việt vị khó xác định. Với công nghệ mới, VAR có thể giúp ích nhiều hơn nữa ở mục tiêu tạo ra sự công bằng trong bóng đá.

Chelsea gửi thêm một lời đề nghị vụ Jules KoundeChelsea gửi thêm một lời đề nghị vụ Jules Kounde
Theo tờ AS, Chelsea vẫn hy vọng sẽ có trung vệ Jules Kounde của Sevilla, họ chấp nhận trả 80 triệu euro như phía đội bóng Tây Ban Nha yêu cầu, nhưng chỉ 55...
Thêm một cái tên chia tay ChelseaThêm một cái tên chia tay Chelsea
Chelsea đã đồng ý để tiền vệ Tino Anjorin tới Huddersfield Town ở Championship theo dạng cho mượn, bất chấp sự quan tâm từ Southampton.
Tammy Abraham: Đi về miền nắng ấmTammy Abraham: Đi về miền nắng ấm
Dù Chelsea đã cài một điều khoản mua lại Tammy Abraham khi bán anh cho AS Roma, nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại, chân sút 24 tuổi đang tập...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X